Công khai đào tạo 'chui'

18/11/2014 03:05 GMT+7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ không được phép đào tạo chính quy ngoài nhà trường. Tuy nhiên, không ít cơ sở đào tạo công khai tuyển sinh và đào tạo trái phép .

Trường ĐH Công nghệ Đông Á có trụ sở chính tại Bắc Ninh nhưng cũng “nhảy dù” về Hà Nội để đào tạo. Theo thông báo nhập học, đăng công khai trên website của trường, cơ sở đào tạo tại Hà Nội có địa chỉ tại số 58 Lê Thanh Nghị, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng. Khi phóng viên đến địa điểm này thì đây là Trung tâm liên hiệp thực hành công nghệ của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ông Hoàng Minh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, khẳng định trường hoàn toàn không có liên kết gì với Trường ĐH Công nghệ Đông Á, mà có thể họ bắt tay với một đơn vị nào đó của trường để đào tạo.

Còn địa điểm 290 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội được xem là “tổ hợp” của nhiều trường ĐH, CĐ đào tạo “chui”. Đây là địa điểm tuyển sinh nhiều chương trình đào tạo chính quy của các trường, trong đó có bậc CĐ của Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật (thuộc ĐH Thái Nguyên), bậc ĐH của Trường ĐH Lương Thế Vinh (tỉnh Nam Định).

Trả lời phóng viên Thanh Niên, ông Hoàng Hữu Niềm, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định: “Những trường nêu trên không hề được cấp phép liên kết đào tạo tại Hà Nội. Nếu có liên kết thì cũng không được phép đào tạo chính quy tại cơ sở liên kết”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng nhấn mạnh: “Bộ không cho phép bất cứ trường nào đào tạo chính quy ngoài nhà trường. Nếu mở phân hiệu để đào tạo thì phải được thực hiện theo quy định của Thủ tướng Chính phủ như mở một trường ĐH, nhưng những trường nêu trên chưa từng có quyết định về việc được mở phân hiệu đào tạo tại Hà Nội. Vì vậy, tất cả những cơ sở đào tạo hệ chính quy ngoài nhà trường, kể cả hệ liên thông chính quy là sai quy định”.

              Vũ Thơ

>> Phải rà soát và công bố các cơ sở đào tạo "chui
>> Đào tạo "chui", sinh viên lãnh đủ
>> Trung tâm Anh ngữ SITC đào tạo “chui” 15 khóa Thạc sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.