Công tác chuyển giao công nghệ tại ĐH Duy Tân

08/11/2014 08:00 GMT+7

Chiều 29.10.2014, Trường ĐH Duy Tân đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ cho Công ty cổ phần Dr.Nano. Các sản phẩm chuyển giao công nghệ bao gồm:

Công tác chuyển giao công nghệ tại ĐH Duy Tân 1
Sản phẩm thiết bị lọc nước đoạt cúp vô địch CDIO Academy 2013 và Lễ ký kết chuyển giao công nghệ của Trường ĐH Duy Tân cho Công ty cổ phần Dr.Nano

- Thiết bị lọc nước giá rẻ (sản phẩm của sinh viên DTU, đoạt cúp vô địch trong cuộc thi CDIO Academy ở ĐH Harvard và MIT, Mỹ trong năm 2013).

- Thiết bị sản xuất dầu diesel sinh học (theo kết quả hợp tác nghiên cứu giữa Trường ĐH Duy Tân và Bách khoa Singapore).

TS Trần Nhật Tân - Giám đốc Trung tâm kiểm định và đảm bảo chất lượng - cho biết: “Các nghiên cứu ứng dụng của trường luôn thể hiện tính nhân văn, khi luôn chú trọng yếu tố bền vững cũng như đảm bảo sức khỏe của cộng đồng. Với vai trò tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật, trường sẽ hỗ trợ Công ty Dr.Nano triển khai sản phẩm thiết bị lọc nước giá rẻ và đưa vào sản xuất thiết bị sản xuất dầu diesel sinh học từ dầu ăn thải. Cả hai sản phẩm này đều đảm bảo sự phát triển bền vững của môi trường, tái sử dụng các chất thải độc hại, đảm bảo an ninh lương thực, và có giá trị kinh tế cao”.

Sản phẩm thiết bị lọc nước giá rẻ và thiết bị sản xuất dầu diesel sinh học sẽ tiếp cận người tiêu dùng dưới thương hiệu chung của Công ty Dr.Nano và Trường ĐH Duy Tân. Hiện tại, hai đơn vị cũng đang tiếp tục trao đổi về những hợp tác nghiên cứu mới trong các lĩnh vực thực phẩm chức năng và công nghệ nano.

Công tác chuyển giao công nghệ tại ĐH Duy Tân 2 
Ông Huỳnh Văn Thới - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hòa Vang - và các cán bộ Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, Trường ĐH Duy Tân đi kiểm tra thực tế diện tích lúa được phun ĐH-93

Trước đó, Trường ĐH Duy Tân đã phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) để triển khai phun trực tiếp chế phẩm dinh dưỡng ĐH-93 trong các vụ lúa vừa qua. Đây là đề tài nghiên cứu khoa học của PGS-TS Lưu Minh Đại - cán bộ của Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ cao. Hoạt động này nhằm hỗ trợ huyện Hòa Vang thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bắt đầu từ năm 2013.

Từ kết quả khả quan thu được trong vụ đông - xuân 2013 - 2014, huyện Hòa Vang đã tiếp tục cho phun ĐH-93 trên diện rộng hơn 40 ha lúa ở hai xã Hòa Tiến và Hòa Bắc vào vụ hè - thu năm 2014. Kết quả cho thấy cây lúa trổ nhanh, đồng loạt, ít sâu bệnh, tỷ lệ hạt chắc cao, tỷ lệ hạt lép và đen giảm đáng kể so với trước đây (giảm còn 5 - 6 hạt/bông). Đặc biệt, năng suất lúa trên diện tích được phun ĐH-93 cao hơn trên các diện tích không phun đến hơn 7 tạ/ha. Số thóc thu hoạch từ 40 ha được phun ĐH-93 cũng sẽ được Phòng NN-PTNT huyện Hòa Vang sử dụng làm thóc giống cho vụ sau.

Ông Huỳnh Văn Thới - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hòa Vang - chia sẻ: “Việc ứng dụng phun chế phẩm dinh dưỡng ĐH-93 được triển khai trên nhiều loại cây trồng và hoa màu là thực sự cần thiết để nâng cao năng suất và đời sống của nông dân huyện Hòa Vang. Chúng tôi cảm ơn Trường ĐH Duy Tân đã nghiên cứu và phát triển thành công ĐH-93 để giúp người dân thay thế những loại thuốc bảo vệ thực vật độc hại, góp phần nâng cao năng suất cây trồng”. (Nguyễn Hà)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.