Cử nhân châu Á thất nghiệp cao gấp 2,5 lần cử nhân da trắng

16/04/2016 10:04 GMT+7

Một thống kê chính thức được công bố ở Anh cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên châu Á, da đen và dân tộc thiểu số cao hơn 2,5 lần so với sinh viên da trắng.

Một thống kê chính thức được công bố ở Anh cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên châu Á, da đen và dân tộc thiểu số cao hơn 2,5 lần so với sinh viên da trắng.

Thậm chí nếu có việc thì lương của sinh viên châu Á, da đen và dân tộc thiểu số vẫn thấp hơn sinh viên da trắng.
Theo số liệu thống kê chính thức vừa công bố bởi Hội đoàn các đại diện công đoàn Anh (viết tắt là TUC), tỷ lệ thất nghiệp chung cho sinh viên da trắng là 2,3%, trong khi đó tỷ lệ này cho các sinh viên châu Á, da đen và dân tộc thiểu số lại là 5,9%, hơn 2,5 lần.
Trong khi những người da trắng tốt nghiệp loại A có tỷ lệ thất nghiệp là 4,5% thì những sinh viên châu Á, da đen, người thiểu số, có ít kỹ năng hơn lại có tỷ lệ thất nghiệp lên đến 14%.
Một nghiên cứu khác được tổ chức TUC xuất bản vào tháng 2 này cũng cho thấy người da đen được trả lương ít hơn ¼ so với đồng nghiệp da trắng.
Theo tổ chức này thì có một thực tế khắc nghiệt là người châu Á và da đen dù có trình độ và kỹ năng như người da trắng thì tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao hơn và lương cũng thấp hơn.
Ông Frances O’Grady, Tổng thư ký tổ chức TUC, nói với tờ Independent rằng: Điều này là sai lầm vì đây là sự lãng phí tài năng. Các công ty chỉ tuyển dụng từ một nguồn hạn chế và đã bỏ qua nguồn lao động với nhiều kinh nghiệm hơn từ cộng đồng khác nhau rộng lớn ở Anh.
Tổ chức TUC kêu gọi chính phủ nhận ra vấn đề này và nhanh chóng có chiến lược thúc đẩy sự bình đẳng chủng tộc tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.