Cụ ông 81 tuổi vẫn thi trung học

07/06/2017 15:23 GMT+7

81 tuổi vẫn chưa phải là điểm kết thúc đời người. Đối với cụ Abdel-Qader Abu Ajameyah người Palestine thì đó là khởi đầu cho hành trình mới. Cụ quyết tâm học để lấy bằng trung học, tiếp nối ước mơ đã dang dở khi còn trẻ.

Cụ Abdel-Qader Abu Ajameyah, 81 tuổi, đọc cho người hỗ trợ viết vào bài thi trong buổi thi tiếng Ả Rập vào ngày 5.6 ở thành phố Hebron Ảnh: Reuters
Mỗi ngày, cụ Abu Ajameyah dành 5 giờ học để chuẩn bị cho kỳ thi. Việc này đòi hỏi ông phải tập trung rất nhiều, nhất là đám cháu đông đến 36 đứa thường tìm đến ông để chơi đùa, theo Reuters.
Cụ Abu Ajameyah có đến 14 người con. Khi còn trẻ, cụ phải làm việc quần quật để nuôi các con. Công việc chủ yếu là bán thức ăn ở thành phố Hebron. Năm trước, cụ đã thi một lần nhưng không đậu.
“Tôi thích học. Không có giới hạn nào với người muốn học, không có điểm dừng ở bất cứ độ tuổi nào cả. Tôi muốn mình trở thành ví dụ cho thế hệ không bao giờ ngừng học tập”, cụ Abu Ajameyah nói
Khi tham gia kỳ thi trung học, cụ được bố trí một phòng thi riêng tại một ngôi trường địa phương. Cơn đột quỵ gần đây đã khiến cử động bàn tay của cụ gặp khó khăn. Do đó, cụ không tự viết được mà đọc cho người khác viết vào bài thi giúp mình, theo Reuters.
Cụ Abu Ajameyah nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là vợ mình. Bà luôn chăm bầy cháu để ông có thể tập trung học.
“Chúng tôi luôn khuyến khích bố học tập và rất tự hào về ông”, Zakaria, con trai cụ Abu Ajameyah, nói với Reuters.
Cụ Abu Ajameyah cho biết muốn học tập để không phải thua kém con cháu. Kết quả kỳ thi trung học sẽ được công bố vào giữa tháng 7. Gia đình đang chuẩn bị để chúc mừng cụ thi đậu. Tuy nhiên, ông Zakaria cho biết bố không có ý định học lên đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.