Cuộc hội ngộ đặc biệt của thầy trò làng nhạc trên sân khấu

18/11/2016 16:25 GMT+7

Chương trình truyền hình nghệ thuật dài kỷ lục 16 tiếng - bắt đầu từ 7h sáng đến 23h đêm ngày 20.11.2016 mang tên “Ngày thầy trò” sẽ là buổi biểu diễn nghệ thuật hội ngộ đặc sắc những cặp thầy trò nổi tiếng làng nhạc.

Chương trình truyền hình dài kỷ lục lần đầu tiên có tại Việt Nam này được chuẩn bị công phu để mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20.11). Với tinh thần truyền hình thực tế (Reality TV), “Ngày thầy trò” như một cuốn nhật ký sống động, vẽ lên bức tranh chân thực, nhiều màu sắc về nền giáo dục Việt Nam. Chương trình sẽ được phát sóng trên 20 kênh truyền hình lớn.
Trong chương trình sẽ có sự xuất hiện của những nghệ sĩ đồng thời cũng là những người thầy, người cô nổi tiếng như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSUT Quốc Hưng… Họ không chỉ là những nghệ sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam mà còn là những người thầy, người cô đã giúp bao nghệ sĩ trưởng thành chính từ tình yêu thương, tâm huyết của mình.
Cuộc hội ngộ đặc biệt của thầy trò làng nhạc trên sân khấu 1
NSND Quang Thọ
NSND Trần Hiếu dù rất bận rộn song ông đã thu xếp để ra Hà Nội tham gia chương trình. Ông cảm thấy hứng thú với một chương trình tôn vinh người thầy được thực hiện quy mô, công phu như vậy. NSND Trần Hiếu cũng tin tưởng rằng việc làm này sẽ khích lệ tinh thần “tôn sư trọng đạo” trong xã hội.
Được biết, ê-kíp thực hiện dày công lựa chọn để đem đến các tiết mục âm nhạc đặc sắc với nhiều giọng ca tên tuổi, những bài hát nổi tiếng và đặc biệt nhất sẽ là những câu chuyện thầy trò đầy cảm động giữa hai, thậm chí ba thế hệ.
Đó là câu chuyện mà NSUT Quốc Hưng bồi hồi khi nhớ về kỷ niệm thầy giáo - NSND Trần Hiếu - tằn tiện từng đồng để giúp trò có tiền ăn học trong giai đoạn khó khăn chung của đất nước.
Ca sĩ Phạm Phương Thảo chia sẻ câu chuyện xúc động về người thầy mà cô coi như người cha của mình, nhạc sĩ An Thuyên - chính thầy An Thuyên đã cổ vũ, tạo niềm tin cho Phương Thảo đi vào con đường sáng tác, và trở thành một trong những người viết nhạc trẻ của dòng dân gian hiện nay.
Cuộc hội ngộ đặc biệt của thầy trò làng nhạc trên sân khấu 2
NSND Thu Hiền
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh bộc bạch về sự ảnh hưởng của NSND Thu Hiền với sự nghiệp của mình. Đó là vài trong số rất nhiều câu chuyện thầy trò cảm động được sẻ chia từ các nghệ sĩ tham gia và các thế hệ người thầy làng nhạc làm khách mời.
“Chúng tôi không muốn kể những gì quá cao xa, trong ánh sáng chói lọi của những “ngôi sao”. Chúng tôi muốn mang đến những câu chuyện thật nhất, chân thành nhất, cảm động nhất mà những người nghệ sĩ nổi tiếng đã trải qua bởi trước khi trở thành sao, họ cũng là những người học trò, được thầy cô dày công mài giũa để thành ngọc sáng” – đại diện ban tổ chức, Mobi TV, cho biết. “Ngày thầy trò” là dự án có tầm vóc, quy mô liên kết toàn xã hội để cùng hướng đến ngày “tôn sư trọng đạo” truyền thống của người Việt.”
Ông Nguyễn Văn Long, tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật, chia sẻ: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến chương trình nghệ thuật này, bởi tại đây sẽ hội ngộ những thế hệ thầy trò của làng nhạc, và giúp công chúng thấy được rõ ràng sự phát triển của những nghệ sĩ trẻ hôm nay, từ tình yêu thương, dạy dỗ của những người nghệ sĩ đi trước thế nào. Các nghệ sĩ trẻ đang rất háo hức khi được song ca với người thầy của mình trên sân khấu”.
“Ngày thầy trò” sẽ phản ánh không khí tưng bừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Chương trình cũng đưa người xem đến với những thầy, cô đang tận tụy ở nhiều vùng quê cả nước, đến với những người thầy mặc áo lính, những cô giáo có chồng đang công tác ở Trường Sa, những câu chuyện thầy trò nơi rốn lũ miền Trung, những tấm gương sáng về người thầy cùng các học trò, tinh thần hiếu học và truyền thống tôn sư trong đạo...
“Ngày Thầy Trò” bắt đầu từ 7h00 sáng đến 23h00 đêm ngày 20.11.2016. Chương trình truyền hình “Ngày Thầy Trò” sẽ được phát sóng đồng thời trên các kênh truyền hình lớn của Việt Nam, trong đó có 7 kênh truyền hình của Mobi TV và các kênh truyền hình lớn trên toàn quốc như VTC2, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên, Vietteen...
Đồng hành cùng Mobi TV là Mobifone - đơn vị tài trợ kim cương cho chương trình. Với 16 tiếng liên tục, cùng với khối lượng đồ sộ các phóng sự, những buổi giao lưu trực tuyến, những chương trình tường thuật về không khí 20.11 khắp mọi miền, Mobifone với công nghệ 3G, 4G hiện đại đang sở hữu hiện nay, sẽ đảm bảo chất lượng phát sóng tốt nhất cho chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.