Cuộc thi kiến thức nhân sự dành cho sinh viên

28/10/2013 14:25 GMT+7

Ngày 25.10.2013, cuộc thi “Giải mã ma trận nhân sự” - sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên ngành quản trị nhân sự cũng như các sinh ngành khác quan tâm đến nghề quản trị nhân sự, đã tổ chức vòng chung kết tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Đến với đêm chung kết, hơn 400 bạn sinh viên tham dự đã được theo dõi cuộc tranh tài quyết liệt, sôi nổi của 4 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi gồm: bạn Bùi Quỳnh An, Trần Ngọc Bắc, Nguyễn Thị Thuý Hằng và Lê Minh Thuý. Họ là những thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 2.000 thí sinh tại ba vòng thi loại trước đó là “Khởi Động Nguồn”, “Nạp năng lượng”, “Xung kích nhanh”.

 
4 thí sinh ở chặng 1


4 thí sinh xuất sắc của vòng chung kết 

Với tên gọi “Phá ma trận” đêm chung kết diễn ra hết sức hồi hội và gay cấn bao gồm 3 chặng. Đặc biệt, chặng 2 chính là điểm nổi bật của đêm Chung kết, lần đầu tiên xuất hiện tại một cuộc thi học thuật về Nhân sự với phần thi phỏng vấn chéo trực tiếp ngay trên sân khấu - một cơ hội cho các bạn thí sinh cũng như khán giản hiểu rõ hơn về công việc của 1 người làm công tác tuyển dụng khi các bạn thí sinh được đồng thời thử sức mình ở cả 2 vai trò phỏng vấn viên và ứng viên. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng các bạn thí sinh đã nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt ở cả hai vai trò trên nền tảng kiến thức được truyền đạt từ ban cố vấn cuộc thi và nhận được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo. Kết quả bạn Lê Minh Thúy đến từ Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã xuất sắc vượt qua các thí sinh còn lại để giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục.

Bạn Thúy chia sẻ: “Mình rất vui và bất ngờ khi trở thành người chiến thắng trong đêm Chung kết ngày hôm nay. Mình nhận thấy các bạn cùng chơi rất xuất sắc nhưng có lẽ chỉ là kém may mắn hơn một chút. Về phía bản thân mình cảm thấy cần phải trau dồi, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nữa để chuẩn bị hành trang cho cuộc đời. Xin chúc cho cuộc thi ngày càng thành công và phát triển hơn nữa!”.

 
Hội trường chung kết


Hội trường chung kết 2 

Ngoài ra, vòng chung kết còn có sự góp mặt của Minh Sang, Hà Linh và Song Tú… những giọng ca nổi bật tại cuộc thi The Voice 2013 với phong cách thu hút và giọng hát đầy nội lưc, đã đem đến những tiết mục ấn tượng và đặc sắc.


Thí sinh Lê Minh Thúy danh chiến thắng 

Cuộc thi “Giải mã ma trận nhân sự” nhằm mục đích tạo môi trường và sân chơi chuyên nghiệp để các sinh viên tiếp cận và ứng dụng những kiến thức về quản trị nhân sự trong giải quyết những vấn đề thực tế; đồng thời, rèn luyện kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết tình huống, kỹ năng trình bày… cho sinh viên các trường đại học; với sự tư vấn về chuyên môn của Ban Cố vấn mà đứng đầu là ông Thái Trí Dũng - Tiến sĩ tâm lý, Trưởng ngành Quản lý nguồn nhân lực Khoa Kinh tế, Trường ĐH Kinh tế, và sự tài trợ của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), bảo trợ truyền thông bởi công ty cố phần truyền thông Novus (Novus Media).

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.