Đà Nẵng công bố dự thảo quy định tuyển sinh đầu cấp 2017-2018

06/09/2016 15:57 GMT+7

Ngày 6.9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã công bố nhiều quy định, kế hoạch cho năm học mới 2016-2017.

Quy định tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018 của Đà Nẵng sẽ được công bố sớm để học sinh, phụ huynh có nhiều thời gian để lựa chọn, chuẩn bị - ẢNH: DIỆU HIỀN

Đáng nói, Sở cũng đã công bố dự thảo quy định tuyển sinh các lớp đầu cấp các lớp 1, lớp 6, lớp 10, tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) năm học 2017-2018.
Bên cạnh đó, Sở cũng công bố công tác trọng tâm năm học 2016-2017 ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp tính từ thời điểm 1.9.2016 đến 31.8.2017; quy định về thi nghề phổ thông, thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12; kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp.
Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết việc công bố sớm những quy định ngay từ đầu năm học nhằm tạo tính chủ động trong xây dựng kế hoạch và thực hiện công việc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, giảm áp lực chờ đợi không cần thiết của phụ huynh, tạo tính kết nối và hệ thống trong công tác chỉ đạo quản lý, điều hành của ngành.

tin liên quan

Điều đặc biệt ở Trường Hoàng Sa
Đây là năm học đầu tiên của học sinh ngôi trường THCS mang tên Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). Nhưng ngôi trường này không chỉ đặc biệt ở cái tên...

Bên cạnh đó, việc công bố các dự thảo về quy định tuyển sinh các lớp đầu cấp để cùng nhau góp ý, để hoàn thiện quy định sớm nhất, từ đó học sinh, phụ huynh có định hướng ban đầu sớm cho con mình trong việc chọn trường, đăng ký dự tuyển...
Theo dự thảo, đối với các lớp 1 và lớp 6, thì các trường tiểu học sẽ tuyển 100% trẻ em đúng 6 tuổi, các trường THCS tuyển 100% số học sinh đúng độ tuổi đã hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn theo quy định của phòng GD-ĐT quận huyện.
Trường TH Phù Đổng và TH Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu) tuyển học sinh vào lớp Tăng cường tiếng Pháp theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng.

Trường THCS Trưng Vương tuyển học sinh học các lớp Tăng cường tiếng Pháp thuộc Trường TH Phù Đổng. Trường THCS Nguyễn Huệ tuyển học sinh học các lớp Tăng cường tiếng Pháp thuộc Trường TH Hoàng Văn Thụ. Trường THCS Tây Sơn, THCS Lê Lợi tiếp tục tuyển mỗi trường 2 lớp 6 tiếng Nhật.
Trường THCS Nguyễn Khuyến tuyển sinh lớp 6 như quy định tuyển sinh năm học 2016-2017. Phòng GD-ĐT các quận, huyện cụ thể hóa Phương án tuyển sinh của Sở GD-ĐT thành kế hoạch tuyển sinh cụ thể của quận, huyện mình, bảo đảm tính công bằng, chính xác và chịu trách nhiệm trước UBND quận, huyện và Sở GD-ĐT về công tác tuyển sinh năm học 2017-2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.