Đại học Mỹ miễn học phí cho sinh viên thuộc gia đình có thu nhập thấp

Văn Khoa
Văn Khoa
15/07/2019 22:28 GMT+7

Đại học Texas tại Austin (UT Austin) vừa thông qua chương trình miễn học phí cho những sinh viên giỏi thuộc gia đình có thu nhập thấp.

UT Austin cũng sẽ giảm học phí cho sinh viên từ gia đình có thu nhập tối đa 125.000 USD/năm, theo tạp chí Forbes. Học phí trung bình của UT Austin dành cho sinh viên thuộc bang Texas (Mỹ) là 10.314 USD/năm.
Dự kiến, chương trình miễn, giảm học phí của UT Austin, bắt đầu từ năm học 2020-2021, sẽ miễn học phí cho khoảng 8.600 sinh viên thuộc gia đình có thu nhập thấp và khoảng 5.700 sinh viên thuộc gia đình có thu nhập trung bình.
Điều kiện được hưởng là các sinh viên thuộc bang Texas và phải được nhận vào UT Austin. Để được nhận vào trường này theo chương trình miễn hoặc giảm học phí, học sinh trung học ở Texas phải tốt nghiệp trong tốp 6% của lớp trong khi những học sinh có điểm thấp hơn phải bổ sung bằng điểm thi ACT cao. ACT là một kỳ thi chuẩn hóa được sử dụng đánh giá năng lực học tập của học sinh trung học và là một trong những điều kiện tiên quyết khi xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ.
Chương trình miễn, giảm học phí nói trên được đưa ra sau khi tờ USA Today hôm 30.5 dẫn khảo sát của công ty công nghệ giáo dục Everfi (Mỹ) cho thấy nhiều sinh viên nước này nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ có thể trả hết số nợ vay để học đại học, dù phải làm việc cả đời. Ngân hàng Dự trữ liên bang tại New York cho biết nợ sinh viên năm ngoái tăng thêm 79 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.