Đại học Trung Quốc điều tra vụ giáo sư bị cáo buộc đạo hàng chục luận văn

0 Thanh Niên Online
Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) hôm 25.10 cho biết họ vừa điều tra những cáo buộc gian lận nhằm vào một trong những giáo sư của trường, sau khi người này rút lại hơn 100 luận văn từ các cơ sở dữ liệu trên mạng, theo tờ Global Times.
Trường đại học Khoa học xã hội và hành vi /// Ảnh chụp màn hình trang nju.edu.cn Trường đại học Khoa học xã hội và hành vi - Ảnh chụp màn hình trang nju.edu.cn
Trường đại học Khoa học xã hội và hành vi
Ảnh chụp màn hình trang nju.edu.cn
Liang Ying, giáo sư 39 tuổi tại Trường đại học Khoa học xã hội và hành vi thuộc Đại học Nam Kinh, đã rút lại hơn 100 luận văn trực tuyến của mình và thừa nhận hành xử không phù hợp về mặt học thuật, tờ China Youth Daily đưa tin ngày 24.10.
Bản tin trên cho biết nữ giáo sư trên đã đạo văn ít nhất 15 luận văn. Một trong những luận văn được công bố hồi năm 2002 là phiên bản ngắn hơn của một luận văn khác do một giáo sư thuộc Đại học Hạ Môn công bố trước đó 1 năm.
Liang sau đó giải thích với China Youth Daily rằng những luận văn này được công bố trước năm 2005, thời gian mà người này tuyên bố không hiểu về tiêu chuẩn học thuật.
Đại học Nam Kinh đã thành lập một tổ chuyên trách xem xét vụ việc, tờ Global Times dẫn lời một nhân viên của trường cho biết hôm 25.10.
Các vụ gian lận học thuật xảy ra tràn lan do cơ chế đánh giá hiện hữu chỉ đặt nặng số lượng luận văn, ông Zhu Lijia, giáo sư quản lý công thuộc Học viện Quản trị ở Bắc Kinh, nói với tờ Global Times hôm 25.10.
Trước đó, một website học viện nước ngoài đã gỡ bỏ 11 luận văn của một sinh viên thuộc Đại học Thanh Hoa do hành xử không phù hợp về học thuật, theo Tân Hoa xã.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.