Dân số và người học ngày càng tăng, thầy cô giáo lại giảm

Phạm Hữu
Phạm Hữu
19/03/2021 09:05 GMT+7

Tiến sĩ Võ Thanh Hải cho rằng xu hướng tuyển sinh ngành sư phạm hiện nay có mâu thuẫn nhất định bởi dân số và lượng người đi học ngày càng tăng nhưng thầy cô giáo ngày càng ít lại.

 
Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu nhân lực qua đào tạo khối ngành khoa học xã hội và nhân văn đến năm 2025 cần 16.200 người/năm. Trong khi đó, nhiều thay đổi trong chính sách đào tạo giáo viên thời gian tới cũng tác động không nhỏ đến việc đào tạo khối ngành sư phạm.
Trong chương trình “Chọn ngành học cho tương lai” với khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết trong 3 năm gần đây quy mô ngành sư phạm đang bắt đầu co hẹp lại. Đó là sự mâu thuẫn với xu hướng dân số ngày càng tăng lên, số lượng người đi học ngày càng nhiều lên nhưng thầy cô giáo ngày càng ít lại.
Theo ông Hải vấn đề này ngành sư phạm cần phải nhìn nhận lại để chúng ta có thể tạo ra được một thế hệ thầy cô giáo thay đổi cả về số lượng và chất lượng như việc thay đổi chương trình phổ thông hiện nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.