Đề nghị biên soạn lại sách giáo khoa lịch sử

1
Bộ GD-ĐT vừa có thông báo về kết quả tổ chức hội thảo khoa học quốc gia dạy học lịch sử ở trường phổ thông vừa qua.

Theo kết luận, nội dung sách giáo khoa (SGK) còn nặng về lịch sử chiến tranh chống xâm lược, tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa lặp lại ở các cấp học; chưa cập nhật nhiều thành tựu nghiên cứu mới về lịch sử; một số bài trong SGK, đặc biệt là phần lịch sử Việt Nam còn mang tính hàn lâm, dung lượng bài chưa phù hợp với thời lượng dạy học; cách trình bày của SGK cũng còn ít kênh hình, tư liệu lịch sử... Ngoài ra, việc đổi mới phương pháp dạy học chủ yếu diễn ra trong các kỳ thi, hội giảng. Một bộ phận giáo viên môn lịch sử còn hạn chế về năng lực chuyên môn.

Kết quả từ hội thảo cho thấy nhiều ý kiến đề nghị từ sau năm 2015 cần biên soạn lại SGK lịch sử, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng lịch sử tại các trường, khoa sư phạm.

Đăng Nguyên

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Văn Trinh

Nguyễn Văn Trinh

Nên đưa cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam với Khme Đỏ , chiến tranh Trung - Việt năm 1979 và đặc biệt cuộc chiến tranh bảo vệ đảo Trường Sa năm 1988 trước sự xâm lược trắng trợn của TQ. Cần tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân tộc để thế hệ trẻ hiểu Trường Sa, Hoàng Sa là của VN.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm