Đề nghị giải quyết việc học sinh không thích học lịch sử

14/09/2012 11:48 GMT+7

(TNO) Sáng 14.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), ĐH Quốc gia Hà Nội.

(TNO) Sáng 14.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), ĐH Quốc gia Hà Nội.

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự khai giảng tại TP.HCM
>> Khắp nơi khai giảng
>> Thiếu thầy trước ngày khai giảng
>> ĐH Công nghệ Sài Gòn khai giảng năm học mới
>> Khai giảng năm học mới: Phụ huynh phải đóng bao nhiêu loại tiền?

Biểu dương và chúc mừng thành tựu mà các thầy trò nhà trường đạt được trong những chặng đường phát triển đã đi qua đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành KHXH&NV trong sự phát triển của đất nước, Chủ tịch nước cho rằng: "KHXH&NV gánh vác trách nhiệm quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng các quan hệ xã hội, các giá trị, chuẩn mực đạo đức, lối sống, nhân cách con người Việt Nam; bảo tồn phát huy, phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc". "Bởi vậy, Trường ĐH KHXH&NV có vai trò và trách nhiệm hết sức to lớn", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng chia sẻ một vấn đề đang nhức nhối trong xã hội là: "Trong những năm gần đây, có tình hình học sinh không hứng thú học môn lịch sử, và trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH, có khá nhiều điểm 0 về môn học này gây ra sự lo ngại của xã hội về sự hiểu biết lịch sử dân tộc của thế hệ trẻ. Tôi đề nghị Trường ĐH KHXH&NV với khả năng của mình, cần tham gia tích cực, có hiệu quả vào việc giải quyết vấn đề này".

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn: "Là trường có bề dày truyền thống GD-ĐT nhưng trước yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của đất nước, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của trường là phải nghiên cứu đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học; đổi mới cách thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tạo nên sự say mê, hứng thú, phát huy tính tích cực học tập, sáng tạo trong học tập của sinh viên".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 2
Chủ tịch nước tặng quà cho nhà trường nhân dịp năm học mới - Ảnh: Ngọc Thắng

Hết sức chú ý đến xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường, giáo dục, rèn luyện lối sống, đạo đức cho sinh viên; nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, thực chất.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ GD-ĐT, các bộ ngành có liên quan cần đổi mới công tác quản lý, nâng cao tính tự chủ, đồng thời nâng cao trách nhiệm của nhà trường, tạo điều kiện cho nhà trường thu hút được những nhà khoa học có tài năng, tâm huyết ở trong và nước ngoài để xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.