Đề nghị tắt wifi tại trường học ở Canada để giữ sức khỏe

24/03/2016 07:56 GMT+7

Công đoàn giáo viên ở bang Ontario của Canada đề xuất các trường học tắt thiết bị phát wifi nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, theo Educationworld.

Công đoàn giáo viên ở bang Ontario của Canada đề xuất các trường học tắt thiết bị phát wifi nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, theo Educationworld.

Sinh viên sử dụng laptop tại thư viện trường - Ảnh: ShutterstockSinh viên sử dụng laptop tại thư viện trường - Ảnh: Shutterstock
Thống đốc bang Kingston, ông Andrea Loken, phát biểu trên đài phát thanh Quốc tế Canada cho rằng wifi phát ra sóng bức xạ có thể gây ung thư. Ông cho rằng các giáo viên thường phớt lờ điều này và không có bất kì một sự cảnh báo nào tại trường học. Bài phát biểu cũng đề cập đến ông Frank Clegg, cựu Chủ tịch Microsoft, hiện là Giám đốc điều hành Công nghệ An toàn tại Canada, đã bỏ qua các bằng chứng liên quan đến bệnh ung thư và vô sinh cho giáo viên và học sinh khi tiếp xúc với sóng wifi suốt cả ngày.

Nghiên cứu gần đây ở Hy Lạp khẳng định rằng bức xạ wifi nằm ở mức an toàn cho trẻ em theo tiêu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo tuần san Cyprus, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch điện tử của Bộ Thông tin George Komodromos đã tiến hành cuộc kiểm tra theo yêu cầu của Bộ Giáo dục để đo chỉ số RF EMFs tại phòng học có hơn 20 sinh viên sử dụng máy tính xách tay kết nối wifi. Kết quả cho thấy sóng điện từ thấp hơn nhiều so với mức quy định của Bộ Y tế, theo khuyến nghị của EU và WHO. Tuy nhiên, điều này không được chấp thuận bởi một số người.

Thực tế, theo nhận định của ông James Billington trên chuyên trang alphr.com về công nghệ, đầu thiết bị phát wifi có thể phát ra bức xạ, nhưng nằm trong tần số vô tuyến (RF), mang năng lượng thấp, không phát ra bức xạ ion, không có hại, và quá yếu để phát ra phóng xạ gây nhiễm độc. Nhưng Frank Clegg và Andrea Loken đều cho rằng ngay cả những bức xạ nhẹ đến từ các thiết bị Wi-Fi cũng sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực nếu tiếp xúc lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.