Đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng chống dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
29/02/2020 17:27 GMT+7

Tại buổi họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đề xuất cho sinh viên, học sinh nghỉ hết tháng 3.

Vào chiều 29.2, UBND TP.HCM đã có buổi họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ĐH Quốc gia... để nghe báo cáo và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.
Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết:
Hiện nay ĐH Quốc gia TP.HCM có hơn 75.000 sinh viên. Riêng KTX của ĐH Quốc gia có hơn 40.000 sinh viên cư trú, nếu sinh viên đi học lại thì khá lo ngại vì các em ở các địa phương khác nhau.
Ông Đạt bày tỏ sự lo ngại nếu sinh viên quốc tế quay trở lại trường. Hiện ĐH Quốc gia TP.HCM có 50 sinh viên Trung Quốc, trong đó có một số sinh viên đến từ Vũ Hán. Và có trên 1.000 sinh viên Hàn Quốc chủ yếu tập trung ở Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn. Hiện trường đã chủ động liên hệ với các đối tác, các kênh ngoại giao đề nghị khoan đưa sinh viên quay trở lại.
Ông Đạt cũng bày tỏ lo ngại khi sinh viên quay trở lại trường trước dịch Covid-19 có nhiều diễn tiến bất ngờ, nguy hiểm. Từ đó, ông Đạt đưa ra kiến nghị tiếp tục cho sinh viên, học sinh nghỉ hết tháng 3 để chúng ta có dự định và phương án thống nhất. Chuyện học hành thi cử chậm một chút cũng không sao. Chứ nếu 1 em nhiễm bệnh thì nguy hiểm vô cùng.
Trưa cùng ngày, TP.HCM đã quyết định cho học sinh từ mầm non đến THCS kéo dài thời gian tạm nghỉ học do dịch Covid-19 đến hết ngày 15.3; riêng bậc THPT, học sinh lớp 10, 11 nghỉ đến 15.3, lớp 12 nghỉ đến 8.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.