Đề xuất hỗ trợ 5 triệu đồng/năm học phí cho học sinh tiểu học ngoài công lập

Bích Thanh
Bích Thanh
13/03/2021 11:02 GMT+7

Ngày 12.3, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đang đề xuất với UBND TP về chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ cho giáo dục tiểu học .

Theo ông Lê Hoài Nam, Sở đưa ra đề xuất này là thực hiện theo luật Giáo dục 2019, trong đó điều 99 - Học phí, chi phí của dịch vụ giáo dục, đào tạo có nội dung: “Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do HĐND cấp tỉnh quyết định”.
Trên tinh thần đề xuất, Sở GD-ĐT xin ý kiến của các sở, ngành liên quan cùng tham mưu với UBND. Trước hết đề nghị TP sẽ hỗ trợ cho học sinh các trường ngoài công lập bằng mức định mức ngân sách cấp cho các trường công lập. Được biết, định mức ngân sách TP cấp cho học sinh tiểu học là khoảng 5 triệu đồng/năm.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, chính sách này sẽ giúp giảm áp lực tài chính với các gia đình, từng bước giảm áp lực về sĩ số học sinh ở các trường công lập, giảm gánh nặng của ngân sách nhà nước đầu tư cho hệ thống trường công. Qua đó khuyến khích những nhà đầu tư có đủ năng lực tiếp tục đầu tư, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục tiểu học ngoài công lập. Cũng theo đề xuất này, đối tượng hỗ trợ gồm học sinh tiểu học cư trú thực tế trên địa bàn TP.HCM (thường trú và tạm trú) học tại cơ sở giáo dục tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm chi phí hoạt động thường xuyên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.