Đề xuất nhóm trường tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực

4
Ngày 27.9, tại ĐH Quốc gia Hà Nội diễn ra hội thảo tham vấn “Đổi mới tuyển sinh ĐH, sau ĐH theo hướng đánh giá năng lực: thực tiễn triển khai thí điểm ở ĐH Quốc gia Hà Nội”. Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐH này, cho biết sẽ trình Bộ GD-ĐT phương án thi chung theo nhóm trường bằng bài thi đánh giá năng lực đã thí điểm áp dụng tuyển sinh năm 2014.

Theo đó, ĐH này kiến nghị Bộ cho phép một nhóm trường tự thỏa thuận dùng chung kết quả để xét tuyển. Đồng thời cho phép một số sở GD-ĐT thí điểm dùng bài thi này để xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Dự kiến kỳ thi này sẽ được tổ chức vào tháng 4 và tháng 8.2015. Thí sinh sẽ thi ở các điểm thi của tỉnh, thành tại các phòng thi được chuẩn hóa.

Vũ Thơ

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
đất mẹ

đất mẹ

Đặc điểm của du học sinh VN ở nước ngoài: không phải là thông minh sáng tạo mà cần cù chịu khó , học thuộc cực giỏi; thi luôn đạt điểm cao. Khả năng làm việc tập thể, ý thức chấp hành kỷ luật, khả năng hoà đồng và hoà đồng vào tổ chức rất kém, quen bắt chước hơn là tự vận động trí óc để sáng tạo ra cái mới, thiếu tính chính xác trong lập kế hoạch (VD: để nấu món ăn, “người Tây” mô tả rõ nguyên liệu từ đơn vị giọt, đến thìa cà phê, đến gam đường. Trong khi đó, người VN quen với sự ước lượng: “một chút mì chính, một ít đường...”), thiếu phương pháp khoa học, thường vay mượn chỗ này một ít chỗ kia một tí và dĩ nhiên không thể mang lại hiệu quả; Khả năng hoạt động độc lập kém, hành xử luôn láu cá, khôn lõi nhưng rất tự ti… Tại sao nền GD VN không xoáy vào gốc rễ mà cứ chú trọng phần lá ?
Lê

Hết Bộ thí điểm thi tốt nghiệp PTTH quốc gia, nay lại đến các trường ĐH thí điểm đem các cháu lên bàn mổ thử mặc dù thế hệ rường cột tương lai này không bệnh tật, thử hỏi các lần mổ thử này có để lại vết sẹo và di chứng cho thế hệ này của VN trong 50 năm kế tiếp không? Trong y khoa có Lời thề Hippocrate, Tại sao trong giáo dục VN lại không cần phải có lời thề khi hành nghề...?
Yến HP

Yến HP

Khi học thì các thầy cô toàn dạy kiến thức trên giời, thiếu thực tế, sách giáo khoa thì mang tính hàn lâm. Trước đây để học được 3 môn đã khó nay lại học toán, văn, khoa học tự nhiên, xã hội nữa mà không giảm tải kiến thức thì chắc chỉ 10 năm sau Việt Nam sẽ phải xây thêm nhiều nhà thương điên. Thử cho các ông lãnh đạo vào phòng làm đề thi như các cháu xem có làm nổi không?
ptl

ptl

Đề xuất nhóm trường tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực đây là cách hợp thức hóa cho con ông cháu cha, cho con cháu của mấy ông giảng viên ĐH, và những người có tiền chạy chọt cho con cháu họ ung dung hợp pháp vào trường tốp trên vì dạng bài thi đánh giá năng lực là rất trừu tượng không có 3 rem, thích nói con cá Chép thành cá Mè cũng được vô thưởng vô phạt. Đó là cơ sở để người ta lợi dụng giống như đào tạo Bác Sĩ cử tuyển hiện nay. Cứ để cho tự do thí điểm tùm lum không khéo lại mang Đại họa cho dân tộc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dãy phòng học vốn là nhà kho nay đã xuống cấp nghiêm trọng /// THIỆN NHÂN

Ngồi học trong 'nhà kho' cũ

Trong khi học sinh ở Ninh Thuận phải học ở nơi vốn là nhà kho xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào thì ở Bạc Liêu, trường học không có nhà vệ sinh.
Có nhiều ý kiến xung quanh việc xếp hạng học sinh /// B.THANH

Xếp hạng học sinh để làm gì?

Tại sao lại bỏ xếp hạng hay xếp hạng học sinh làm gì để các em tự ti, xấu hổ… là những ý kiến tranh luận trước đề nghị các trường không cung cấp thông tin xếp hạng cho phụ huynh, học sinh.