Đến năm 2020, 70% thanh niên TP.HCM hội nhập với thị trường lao động quốc tế

0 Thanh Niên Online
Ngày 27.8, UBND TP.HCM có kế hoạch triển khai thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho thanh niên thành phố giai đoạn 2018 - 2020.
Học viên học nghề sửa chữa điện tử ở Trung tâm dạy nghề Tân Bình (TP.HCM)  /// Ảnh: T.B Học viên học nghề sửa chữa điện tử ở Trung tâm dạy nghề Tân Bình (TP.HCM) - Ảnh: T.B
Học viên học nghề sửa chữa điện tử ở Trung tâm dạy nghề Tân Bình (TP.HCM)
Ảnh: T.B

Nội dung thực hiện của kế hoạch sẽ nâng cao công tác tuyển sinh đào tạo đảm bảo quy mô, số lượng và chất lượng tuyển sinh trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở các cấp trình độ đào tạo cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng.

Hằng năm tổ chức tuyển sinh mới trung bình khoảng 461.000 người gồm có 45.000 sinh viên cao đẳng, 36.000 học sinh trung cấp, 380.000 học viên sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng.

Đến năm 2020, TP.HCM đào tạo hơn 1,38 triệu người học, bao gồm 135.000 sinh viên cao đẳng, 108 học sinh trung cấp và hơn 1,1 triệu học viên sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng.

Ngoài ra, cơ quan thực hiện cần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; điều tra, khảo sát số lượng thanh niên trong lực lượng lao động được giáo dục nghề nghiệp; đầu tư cơ sở vật chất trong lĩnh vực công nghệ thông tin; tư vấn, giới thiệu việc làm và nâng cao kỹ năng mềm cho thanh niên…

Nguồn kinh phí thực hiện các công việc trên sẽ lấy 100% từ ngân sách của thành phố.

Kế hoạch yêu cầu đến năm 2020, 70% thanh niên trong lực lượng lao động được giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng, hội nhập với thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Thực hiện lồng ghép các nội dung của kế hoạch vào chương trình kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị; bố trí ngân sách trong dự toán được giao để thực hiện tốt các nội dung kế hoạch.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiến sĩ Phạm Thị Ly, thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, phát biểu trong hội thảo sáng 16.1   	 /// Ảnh: Hà Ánh

Trường học lạm thu do lạm dụng xã hội hóa?

Tự chủ tài chính với trường phổ thông đồng nghĩa với bản thân mỗi trường phải tìm kiếm các nguồn thu và khả năng lạm dụng chính sách xã hội hóa để tạo nguồn thu, gia tăng học phí hoặc các khoản nộp ngoài học phí...
Giáo dục theo hướng mở, linh hoạt sẽ dần thay thế phương thức đào tạo truyền thống /// Mỹ Quyên

Phân nửa trường ĐH trên thế giới sẽ đóng cửa sau 20 năm nữa?

Tư duy giáo dục cũ, cách tuyển sinh và đào tạo còn chưa đổi mới, chính sách về các phương thức đào tạo theo lối mở, mềm dẻo, linh hoạt còn chưa được khởi thảo và ban hành… Các yếu tố này khiến VN chưa có 'giáo dục mở', trong khi tương lai giáo dục theo kiểu truyền thống sẽ phải thay đổi.