Đến trường thi bằng xe cứu thương ngay khi vừa sinh con

17/08/2016 15:42 GMT+7

Một phụ nữ ở Ấn Độ bất chấp vừa sinh em bé vẫn tới trường thi và được cho phép làm bài thi trên xe cứu thương.

Một phụ nữ ở thành phố Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ, đã vội vàng đến phòng thi trên xe cứu thương chỉ sau một tiếng rưỡi sinh em bé để dự kỳ thi lấy chứng chỉ giảng dạy (BEd).
Theo GulfNews, cô Ranju Kumar bắt đầu chịu đựng cơn đau chuyển dạ trước giờ thi. Sau đó, cô vội vàng đến một bệnh viện tư ở địa phương để sinh em bé, và sinh một bé trai, là đứa con thứ hai của cô. Không lâu sau, cô lại vội vàng chạy đến phòng thi. Sự việc xảy ra vào ngày 13.8 vừa qua.

Ban đầu, các bác sĩ đã không cho cô đi trong tình trạng vừa sinh con nhưng họ đành chiều theo ý cô khi cô ra sức nài nỉ một cách thành khẩn.
Cô được xe cứu thương ở bệnh viện chở đến trường thi sau 30 phút, và đến vừa kịp lúc giấy thi vừa phát ra. Thông thường các thí sinh sẽ không dự thi vào phút chót nhưng cô Ranju lại may mắn được dự thi.
Chủ tịch hội đồng thi là Mamta Rani đã cho bà mẹ này vào dự thi khi nhìn thấy sự quyết tâm, cố gắng của cô. Và cô được phép làm bài thi ngay trên xe cứu thương với một giám thị riêng.

Theo GulfNews, ông Rani nói: “Chúng tôi cảm kích sự cố gắng vì việc học của cô ấy. Cô ấy đã chứng tỏ ý thức học tập của phụ nữ đang tăng lên hằng ngày”.
Ông Rani cho biết thí sinh này hiểu rằng cô cần học nhiều hơn nữa để có thể dạy dỗ cho con cái của mình tốt hơn, vì vậy mà dù cảm thấy không được khỏe, cô vẫn cố gắng tới dự thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.