ĐH Đông Á (Đà Nẵng): Luôn mang cơ hội đến gần với sinh viên

12/08/2015 15:25 GMT+7

Trường ĐH Đông Á luôn dành nhiều công sức trong việc cải tiến chương trình đào tạo hướng thực tiễn; đầu tư môi trường học tập hội nhập tại cơ sở mới khang trang, tiện nghi; dành nhiều học bổng khuyến tài và khuyến học cho sinh viên (SV),… Những việc làm tích cực này đã và đang tạo ra nhiều cơ hội, nhiều quyền lợi trong suốt quá trình học tập của SV.

Trường ĐH Đông Á luôn dành nhiều công sức trong việc cải tiến chương trình đào tạo hướng thực tiễn; đầu tư môi trường học tập hội nhập tại cơ sở mới khang trang, tiện nghi; dành nhiều học bổng khuyến tài và khuyến học cho sinh viên (SV),… Những việc làm tích cực này đã và đang tạo ra nhiều cơ hội, nhiều quyền lợi trong suốt quá trình học tập của SV.

Cơ sở mới của ĐH Đông Á sẽ khánh thành vào tháng 9/2015Cơ sở mới của ĐH Đông Á sẽ khánh thành vào tháng 9.2015
Thưa GS. TSKH Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á, ông nhận định thế nào về cơ hội trúng tuyển của thí sinh (TS) và các phương thức tuyển sinh của ĐH Đông Á năm 2015?
- GS. TSKH Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á: Tôi cho rằng giáo dục đại học ngày càng được nâng cao theo hướng tiếp cận thực tiễn và mở thêm nhiều cơ hội cho người học chọn lựa ngành nghề phù hợp với sở thích. Điều này thể hiện TS được quyền đăng ký tối đa 4 nguyện vọng (NV) ở 4 phiếu kết quả điểm, đồng thời còn được chọn đăng ký vào 4 ngành/nhóm ngành khác nhau chứ không chỉ bó hẹp ở một tổ hợp môn truyền thống như các năm trước. Mặt khác, Bộ GD&ĐT cho phép mở thêm cơ hội để thí sinh xét tuyển (XT) theo học bạ THPT vào các ngành mình yêu thích ở các trường ĐH mà thời gian được căn cứ theo đề án tuyển sinh riêng của từng trường đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.
Theo đề án tuyển sinh, năm 2015, ĐH Đông Á được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh theo 2 phương thức: vừa XT theo học bạ lớp 12 với bậc ĐH có điểm TBC >=6.0, bậc CĐ >=5.5; vừa XT theo kết quả thi THPT quốc gia với bậc ĐH có điểm tổ hợp môn thi theo quy định Bộ GD&ĐT và điểm ưu tiên >=15điểm; bậc CĐ>=12điểm. Phương thức XT học bạ được bắt đầu sớm hơn, thời gian nhận hồ sơ đăng ký XT từ 30.3 và tiếp tục XT cho đến hết tháng 9. Đối với phương thức XT theo tổ hợp môn của kỳ thi THPT, thời gian nhập học được thực hiện theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.
Với 2 phương thức trên, thời gian nhập học được phân bổ vào các đợt: đợt 1 từ 25-29.8; đợt 2 từ 7-12.9; đợt 3 từ 21-30.9.
* Ngoài ưu thế về 2 phương thức XT trên giúp mở ra thêm nhiều cơ hội cho TS tham gia dự tuyển và tăng tính chủ động trong tuyển sinh của nhà trường, nhiều năm nay, học phí của ĐH Đông Á cũng được đánh giá là phù hợp với con em miền Trung. Năm học này, nhà trường còn dành thêm các chính sách hỗ trợ SV trong quá trình học tập như thế nào, thưa ông?
- BGH và HĐQT ĐH Đông Á hiểu sự khó nhọc của phụ huynh (PH) khi phải dành dụm, chắt chiu cho con em ăn học. Vì thế nhiều năm nay, ĐH Đông Á luôn duy trì mức học phí không cao và ổn định, mặc dầu nhà trường đang đầu tư cơ sở vật chất lớn. Học phí trung bình các ngành học là 5,2-5,5 triệu đồng/kỳ ở bậc ĐH và 4,5-4,8 triệu đồng/kỳ ở bậc CĐ. Năm nay, nhằm khích lệ SV và chia sẻ cùng PH những trang trải ban đầu nhập học, nhà trường ưu tiên trao mỗi TS 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.
Nhà trường cũng đặc biệt lưu tâm đến năng lực hội nhập của SV, SV có thể tham gia vào học tập ở các trường nước ngoài sau thời gian học ở ĐH Đông Á. Với các chương trình hợp tác cùng các trường ĐH uy tín ở nước ngoài được công nhận, SV có thể học 3 năm tại ĐH Đông Á, 2 năm tại các trường nước ngoài, như ĐH Slippery Rock, American National University (Mỹ); ĐH Tokyo (Nhật Bản); ĐH Cola Khonkean (Thái Lan),… Chương trình đào tạo (CTĐT) ở các trường này vừa được kiểm định, lại có mức học phí phù hợp, không quá cao để tránh trở ngại cho PH. SV ĐH Đông Á còn có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa với các nước trên thế giới.
* Ông đánh giá thế nào về việc cải tiến CTĐT theo hướng gắn với thực tiễn và việc làm SV ở ĐH Đông Á?
- Hiện nay, CTĐT ở tất cả các ngành tại ĐH Đông Á đều theo hướng thực tiễn với thời lượng thực hành chiếm hơn 50%, trong đó có 2 học kỳ đi làm và 1 học kỳ thực tập tốt nghiệp tại DN, giúp SV nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Những môn học có tính lý thuyết sẽ dành một phần thời lượng giảng dạy lồng ghép vào phần thực hành. Ngoài ra, mỗi học phần đều có DN tham gia hướng nghiệp, SV năng động hơn, tự tin hơn. Tôi tin rằng, SV của nhà trường sẽ đạt được kết quả tốt, dần nâng cao sự đáp ứng nhu cầu của cộng đồng DN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.