ĐH Đông Á: Hành trình 10 năm vì cộng đồng

26/12/2013 05:45 GMT+7

Bên cạnh đột phá của mô hình giáo dục hiệu quả “Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp”, hành trình 10 năm phát triển cũng chứng kiến và ghi nhận những nỗ lực không tên vì cuộc sống bình yên và tươi đẹp của thầy và trò ĐH Đông Á.

ĐH Đông Á: Hành trình 10 năm vì cộng đồng
Trần Thị Thu Hòa (thứ 3 từ trái sang) nhận học bổng toàn phần của ĐH Đông Á

Gieo hạt giống “lòng trách nhiệm”

1 trong 3 mục tiêu lớn của chương trình đào tạo mà Bộ GD-ĐT ban hành là: “mục tiêu về thái độ, mục tiêu kiến thức và mục tiêu kỹ năng nghề nghiệp” mà mục tiêu thái độ là mục tiêu trước tiên. Chính vì điều này mà trong suốt những năm qua nhà trường Đại học Đông Á đã gieo hạt giống “lòng trách nhiệm” vào tâm hồn những người trẻ - trách nhiệm với bản thân, gia đình, với cộng đồng xã hội và đất nước. Khi có lòng trách nhiệm mọi thứ khó sẽ trở thành dễ, con người sống có mục đích, lý tưởng hơn.

Minh chứng ngược dòng thời gian trong những năm qua, SV ĐH Đông Á đã để lại những kết quả đáng ghi nhận. Ngay đêm tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 vừa qua, Thầy trò ĐH Đông Á phối hợp cùng báo Lao động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” đạt hơn 2.150 tin nhắn (tương đương 40.100.000 đồng); trao 13 suất học bổng hỗ trợ sinh viên có gia đình gặp khó khăn nhất sau bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (mỗi suất 1 triệu đồng).

Dự án  Đào tạo công nghệ thông tin cho 250 học viên là người khuyết tật

Dự án này có tổng trị giá là 8.815 triệu được tài trợ bởi tổ chức USAID Hoa Kỳ là 6.150 triệu và Đại học Đông Á tài trợ là 2.665 triệu. Chương trình thực hiện từ năm 2012 đến hết năm 2015. Năm 2013 đã đào tạo được 4 lớp có 100 học viên theo học, thời gian từ 6-9 tháng. Mỗi học viên được nhận học bổng từ chương trình từ 5-6 triệu. Như vậy trong năm 2013, Đại học Đông Á đã tài trợ cho chương trình 1.147 triệu đồng. Đặc biệt, ĐH Đông Á là là trường duy nhất trao học bổng toàn phần cho 7 SV là con các gia đình nạn nhân trong bão Chanchu. ĐH Đông Á cũng là trường duy nhất có ngân hàng máu sống từ SV, và đây cũng là nơi có số đơn vị máu nhân đạo cao nhất mỗi năm với hơn 2.000 đơn vị máu đã hiến tặng. Các nhóm SV trong toàn trường cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội như “Tủ bánh mì SV”, nồi cháo tình thương các chiến dịch Chủ nhật xanh.. mà SV trường Đại học Đông Á luôn nhận phần trách nhiệm về mình.

ĐH Đông Á: Hành trình 10 năm vì cộng đồng
2.150 tin nhắn ủng hộ ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa

Nguồn nhân lực tâm - tài cho DN

Là đơn vị “tự tìm đến” tham gia Ngày hội việc làm 2013, ông Phạm Quốc Tâm – Phó TGĐ Cty Luxgen Motors cho biết, “Trong tìm kiếm nhân sự, kỹ năng và trách nhiệm với công việc, với xã hội của ứng viên mới là quyết định. Một nhà trường tốt sẽ gồm những người dạy giỏi để tạo điều kiện cho SV tự học và hoàn thiện.Và chúng tôi tìm thấy điều đó ở SV Đông Á.” Bởi chỉ ở ĐH Đông Á, trách nhiệm cộng đồng đã trở thành nội dung học tập, rèn luyện nhận thức và hành vi ứng xử xã hội được SV tích cực đón nhận.

Gặp lại Trần Thị Thu Hòa – cựu SV lớp 07NVLH1A, cô nhân viên mẫn cán ở một khách sạn lớn của thành phố, hẳn nhiều người sẽ không nghĩ mới cách đây vài năm, việc học với Hòa tưởng chừng đã đứt gánh giữa đường khi người cha vùi mình ở biển trong cơn bão Chanchu. Nhưng suất học bổng toàn phần của ĐH Đông Á đã tiếp nối tương lai cho Hòa trong suốt 5 năm với học bổng toàn phần. Kết quả Hòa ra trường với tấm bằng loại ưu. Hòa chia sẻ: “Em xin được bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô đã giúp em vượt qua khó khăn, nâng bước tương lai và cuộc sống của em”.

Chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh, lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà tặng nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất" sẽ diễn ra tại ĐH Đông Á vào ngày 27.12 tới với hơn 2.000 người tham gia. Toàn bộ số quà thu được sẽ được SV chuyển đến Làng Hy vọng, Làng SOS, Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố, chùa Quang Châu và Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để chia sẻ một cái Tết ấm áp hơn với các em nhỏ nghèo bất hạnh.

Thông Tin Dịch Vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.