ĐH Fulbright Việt Nam đạt chuẩn kiểm định quốc tế về chương trình chính sách công

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/07/2019 16:53 GMT+7

ĐH Fulbright Việt Nam là đơn vị đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn kiểm định NASPAA, tiêu chuẩn cao nhất để công nhận những thành tựu vượt trội trong lĩnh vực chính sách công và quản lý.

Chương trình thạc sĩ Chính sách công của Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (Trường Fulbright) thuộc ĐH Fulbright Việt Nam đã được Mạng lưới toàn cầu các trường Chính sách công, Hành chính công và Quản lý công (NASPAA) của Mỹ công nhận đạt chuẩn chất lượng với thời hiệu cao nhất lên tới 7 năm. Với kết quả này, Trường Fulbright là đơn vị đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn kiểm định NASPAA.

NASPAA là tổ chức kiểm định quốc tế cho các chương trình đào tạo sau đại học trong lĩnh vực chính sách công, hành chính công và quản lý công. Quá trình kiểm định chất lượng của NASPAA rất nghiêm ngặt, dựa trên một hệ thống đánh giá gồm 7 nhóm tiêu chuẩn: chiến lược, quản lý, giảng viên, tuyển sinh và dịch vụ dành cho học viên, năng lực nghề nghiệp của học viên, nguồn lực, chính sách truyền thông.

Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Fulbright, cho biết kiểm định quốc tế thực ra không phải là mục đích cuối cùng của Trường Fulbright. Điều quan trọng hơn là trường muốn tự chuyển hóa mình thành một đơn vị học thuật có đẳng cấp ở khu vực và trên thế giới, tiệm cận với những chuẩn mực cao nhất về học thuật.

“Chứng nhận NASPAA được xem là tiêu chuẩn cao nhất để công nhận những thành tựu vượt trội trong lĩnh vực chính sách công và quản lý. Thông thường các trường phải mất ba năm liên tục để thu thập, phân tích và đánh giá bằng chứng trước khi được NASPAA ra quyết định công nhận. Tuy nhiên, nhờ những thành tựu xuất sắc và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của mình, Trường Fulbright đã hoàn tất quá trình này trong vòng chưa đầy hai năm”, GS.TS Terry Buss, cố vấn cấp cao Trường Fulbright, cho biết.

Với chứng nhận kiểm định của NASPAA, các chương trình đào tạo của Trường Fulbright được đảm bảo liên thông với các chương trình đào tạo chính sách công, hành chính công và quản lý công không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Sinh viên theo học cũng có thể chuyển đổi tín chỉ dễ dàng khi muốn học một số môn ở Mỹ hay nhiều quốc gia khác. 

NASPAA là cơ quan kiểm định chất lượng các chương trình thạc sĩ về chính sách công, hành chính công và quản lý công trên toàn cầu, có trụ sở tại Washington D.C (Mỹ) và được Hội đồng Kiểm định giáo dục đại học (CHEA) công nhận. Hiện có trên 300 trường ĐH ở 25 quốc gia là thành viên chính thức của NASPAA. Hiện có khoảng 200 trường hàng đầu thế giới (Harvard, Princeton, Syracuse, Chicago, UC Berkeley, Indiana) đạt chứng nhận kiểm định của tổ chức này. Cho đến tháng 6.2019, ở châu Á chỉ có 6 chương trình thạc sĩ của 4 viện, trường ĐH hoàn thành kiểm định chất lượng của NASPAA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.