ĐH Quốc gia TP.HCM cho sinh viên nghỉ học phòng virus corona

Hà Ánh
Hà Ánh
02/02/2020 19:48 GMT+7

Chiều tối 2.2, ĐH Quốc gia TP.HCM đưa ra quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

Căn cứ kế hoạch số 362 của UBND TP.HCM ngày 1.2 về ứng phó của thành phố với dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (còn gọi là viêm phổi Vũ Hán), chiều tối cùng ngày nhiều trường ĐH còn lại trên địa bàn thành phố đã có quyết định cho sinh viên nghỉ học.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Theo đó, ĐH Quốc gia TP.HCM thông báo cho sinh viên các trường thành viên của ĐH này được nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 9.2.

Lần lượt các trường thành viên đều có thông báo tạm hoãn thời gian nhập học một tuần thay vì ngày mai 3.2.

Thạc sĩ Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho hay: “Căn cứ vào diễn biến mới nhất của dịch cúm nCov mới, hiệu trưởng nhà trường quyết định cho phép toàn thể sinh viên, học viên nghỉ học một tuần. Đề nghị sinh viên theo dõi sát sao các cảnh báo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng để phòng, ngừa lây nhiễm virus nCoV. Ngày 10.2, toàn thể sinh viên, học viên sẽ đi học bình thường”.

Cùng với thông báo nghỉ học, thông báo gửi tới sinh viên Trường ĐH Kinh tế-luật khuyến cáo: “Trong khoảng thời gian không đến trường, sinh viên thường xuyên theo dõi các nguồn tin chính thống về tình hình của dịch bệnh corona, lưu ý việc bảo vệ, gìn giữ sức khỏe bản thân. Lưu ý rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh đi đến những nơi đông người và khu vực trong vùng dịch…”.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết: “Do tình hình phức tạp của dịch nCoV, trường đã thông báo cho toàn bộ sinh viên khóa tuyển 2019 được nghỉ học giáo dục quốc phòng vào tuần sau (3.2 - 9.2). Các sinh viên lưu ý đảm bảo các biện pháp an toàn phòng ngừa dịch cúm do virus corona tại nơi ở và sinh hoạt”. Các khoá khác, sinh viên vào học từ ngày 17.2 theo đúng kế hoạch trước đó.

ĐH Quốc gia TP.HCM hiện có gần 69.000 sinh viên ĐH chính quy theo học 96 mã ngành đào tạo bậc ĐH, khoảng 8.400 học viên sau ĐH theo học 105 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 79 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật công nghệ, kinh tế - luật, y khoa.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản đến các trường học thông báo cho học sinh được nghỉ học từ ngày mai 3.2 đến 9.2 để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.