ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) qua góc nhìn các nhà lãnh đạo

09/07/2014 04:30 GMT+7

Môi trường học tập và sinh hoạt nổi bật đã tạo nên một thương hiệu lớn về giáo dục khi nhắc đến SIU, thể hiện qua góc nhìn của các nhà lãnh đạo trong và ngoài nước.

ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) qua góc nhìn các nhà lãnh đạo
PGS.TS. Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - trao bằng khen cho thủ khoa tại Lễ trao bằng tốt nghiệp SIU 2014

PGS.TS. Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội: “… Là cơ quan của Quốc hội, theo dõi lĩnh vực giáo dục, chúng tôi cảm nhận được sự phát triển bền vững, trưởng thành, thực hiện rất nghiêm túc những cam kết của SIU khi thành lập. Bằng tất cả những việc làm trong 5 năm qua, nhà trường sẽ có được vị trí và uy tín ngày càng cao trong hệ thống các trường ĐH của nước ta...”.

ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) qua góc nhìn các nhà lãnh đạo
GS.TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT

GS.TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT: “… Để xây dựng một trường ĐH theo chuẩn mực quốc tế, Ban sáng lập nhà trường đã học hỏi, tìm sự hợp tác giúp đỡ của nhiều trường ĐH tiên tiến của thế giới và các giáo sư nước ngoài để xây dựng nhà trường theo hướng hiện đại. Tôi tin và kỳ vọng, SIU sẽ nhanh chóng lớn mạnh và trở thành một trường ĐH có vị thế trong hệ thống cơ sở giáo dục ĐH nước nhà và quốc tế, là điểm đến của sinh viên các nước trong khu vực và thế giới…”.

ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) qua góc nhìn các nhà lãnh đạo
Ông Tony Martin - Tổng Lãnh sự quán New Zealand

Ông Tony Martin - Tổng Lãnh sự quán New Zealand: “… Chắc chắn một điều là sinh viên SIU sẽ vận dụng kiến thức được học tại SIU vào nghề nghiệp của mình, vào các hoạt động xã hội hoặc nghiên cứu ở bậc học cao hơn. Chúng tôi biết một điều rằng các em chính là tương lai của đất nước…”.

Bill Parrott - IACBE, Mỹ: “… Xin chúc mừng SIU trở thành thành viên của IACBE. Với tư cách là Giám đốc chương trình quốc tế và các trường thành viên, tôi mong muốn được hỗ trợ nhà trường đạt được thành công trong việc kiểm định chương trình giáo dục các chương trình liên quan đến ngành kinh doanh…”.

Ông Tomaso Andreatta - Phó Chủ tịch EUROCHAM: “… Với kiến thức đã được trang bị tại SIU, tôi luôn tin rằng sinh viên SIU có thể làm được những điều tốt đẹp cho chính mình, cho gia đình và cả cộng đồng…”.

Bà Marguerite Joan Dennis - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Suffolk, Mỹ: “… SIU đang trên đường trở thành một trường kinh doanh sôi động và là trường ĐH đáp ứng được những thay đổi của nền giáo dục bậc cao ở Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới... Chắc chắn SIU và Suffolk sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác trong tương lai”.

SIU tuyển sinh theo 2 phương thức:

- Xét tuyển theo kết quả thi đại học, cao đẳng chính quy của Bộ GD&ĐT.
- Xét tuyển theo học bạ lớp 12:

* Điểm trung bình cả năm và các môn thuộc khối xét tuyển lớp 12 từ 6,0 (cao đẳng), 6,5 (ĐH);

* Hạnh kiểm Khá trở lên.

Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với:

* 43.425 HS-SV-HV đến từ 23 quốc gia, đã và đang theo học tại 14 cơ sở;

* 335 giải HS giỏi và 145 giải thể thao cấp Quận, TP;

* 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU;

* 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc;

* 1.016 HS-SV du học tại 79 trường ở 11 quốc gia thuộc 4 châu lục;

* Gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.

* Thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC).

* Quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH danh tiếng thế giới: Suffolk University - Boston, Truman State University - Missouri và EF Education First - Boston - Hoa Kỳ; James Cook University Brisbane - Úc; Ritsumeikan University & Asia Pacific University - Nhật Bản; Buckinghamshire New University và ĐH top 19 thế giới King’s College London - Anh Quốc.

Thông Tin Dịch Vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.