ĐH Victoria (New Zealand) dẫn đầu về chất lượng nghiên cứu

17/06/2013 05:30 GMT+7

Đầu tháng 4.2013, Đại học Victoria, Wellington (VUW) được Hôi đồng Giáo dục Đại học và Cao đẳng của New Zealand xếp hạng nhất về chất lượng nghiên cứu khoa học.

Đối tác liên kết của ĐH Kinh tế TP.HCM: Đại học Victoria (New Zealand) dẫn đầu về chất lượng nghiên cứu
Hiệu phó ĐH Victoria (NZ) và Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM
trong lễ khai giảng niên học 2012-2013 - Nguồn ảnh: ĐH Kinh Tế TP.HCM

Đại học Victoria là một trong trường đại học lâu đời nhất ở New Zealand. Trong vòng một thế kỷ qua, Đại học Victoria đã tạo dựng được danh tiếng đáng tự hào trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy trong hầu hết các chuyên ngành. Trường hiện có 7 khoa, tất cả đều đào tạo từ đại học, sau đại học đến tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực và được thế giới công nhận.

Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam lấy bằng Cử nhân Thương mại và Quản trị của Đại học Victoria, từ năm 2002, Đại học Victoria đã liên kết với Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) thành lập Chương trình Liên kết Đào tạo UEH-VUW. Với sự thành công trong hợp tác giáo dục này, vào năm 2004, Đại học Victoria chính thức mở một chi nhánh tại cơ sở H của ĐH Kinh tế TP.HCM (số 1A Hoàng Diệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo học Chương trình UEH-VUW, ngoài việc giảm chi phí học tập do được học một nửa chương trình học tại Việt Nam, sinh viên còn có điều kiện làm quen với phương pháp dạy và học quốc tế vốn khác với phương pháp đào tạo trong nước, từ đó có khả năng thích nghi nhanh vào môi trường học mới, đạt được hiệu quả học tập.

Được biết, Chương trình Liên kết Đào tạo giữa ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Victoria - New Zealand là một trong những chương trình liên kết đào tạo đầu tiên được Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam cấp phép thành lập (công văn số 11051/HTQT, ngày 14.12.2004).

Hình thức đào tạo của Chương trình:

- Chương trình được thiết kế thành 2 giai đoạn: 1 năm rưỡi tại ĐH Kinh tế TP.HCM và 1 năm rưỡi tại ĐH Victoria, New Zealand.

- Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, do giảng viên hai trường kết hợp giảng dạy (Nếu chưa đạt yêu cầu về tiếng Anh, sinh viên có thể tham gia các lớp tiếng Anh học thuật do Học viện tiếng Anh của ĐH Victoria - New Zealand đảm trách). Các lớp tiếng Anh và các khóa học chuyên ngành tại TP.HCM chuẩn bị chu đáo cho sinh viên đạt hiệu quả học tập cao khi chuyển tiếp sang Wellington - New Zealand.

- Tùy theo nguyện vọng và khả năng học tập, sinh viên có thể chọn một hoặc nhiều chuyên ngành tiêu biểu sau: Tài chính, Marketing, Quản trị, Kinh doanh Quốc tế, Luật Thương mại, Kế toán, Thương mại điện tử, Hệ thống Thông tin, Kinh tế học, Thuế, Chính sách công...

- Các cơ hội học bổng:

  ● Giai đoạn tại Việt Nam: Điểm trung bình tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và đạt yêu cầu tiếng Anh tương đương  IELTS 6.0 / TOEFL 550 / TOEFL iBT 80. Giá trị của học bổng tương đương 50% học phí 2 học kỳ đầu tiên của chương trình tại Việt Nam.

  ● Giai đoạn tại New Zealand: Đạt điểm trung bình 8 môn từ mức A- (7.5/10) trở lên. Giá trị học bổng tương đương 1/3 học phí năm đầu tiên của chương trình tại New Zealand.

Chi tiết về Chương trình Liên kết UEH-VUW có thể tìm hiểu tại buổi Hội thảo vào lúc 9.00 sáng Chủ nhật 23.6.2013 (vui lòng điện thoại (08) 3997 2227 / 3844 4135 để đăng ký) hoặc xem tại www.victoria.edu.vn

Đồng Giám đốc Học thuật chương trình liên kết đào tạo của ĐH Victoria (New Zealand) được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ Danh dự ĐH Kinh tế TP.HCM

Giáo sư Neil Quigley - Phó hiệu trưởng Thường trực phụ trách nghiên cứu của trường Đại học Victoria ở Wellington, New Zealand cũng là Đồng giám đốc học thuật Chương trình Liên kết Đào tạo Cử nhân UEH-VUW hân hạnh được Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TP.HCM - GS.TS Nguyễn Đông Phong trao tặng danh hiệu Tiến sĩ Danh dự vào ngày 23.3.2013 vừa qua.

Giáo sư là người tiên phong trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giáo dục bậc Đại học  giữa New Zealand và Việt Nam. Ông đã xây dựng thành công rất nhiều chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand và các trường Đại học và Học viện tại Việt Nam.

Quan trọng hơn cả, ông là người sáng lập cơ sở liên kết của Đại học Victoria nằm trong khuôn viên cơ sở H của Trường đại học Kinh tế TP.HCM (địa chỉ: 1A Hoàng Diệu, Q.Phú Nhuận). Đây là một trong những sáng kiến giáo dục ở nước ngoài thành công nhất của New Zealand. Trên cơ sở nền tảng đó, Đại học Victoria đã thu hút được số lượng sinh viên Việt Nam nhập học lớn nhất trong số các trường đại học của New Zealand.

 

Đối tác liên kết của ĐH Kinh tế TP.HCM: Đại học Victoria (New Zealand) dẫn đầu về chất lượng nghiên cứu

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.