Dịch Covid-19 tại TP.HCM: Trường đại học thông báo học thế nào sau tết?

Hà Ánh
Hà Ánh
09/02/2021 17:39 GMT+7

Hôm nay dù 28 tết nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM, nhiều trường đại học có thông báo về kế hoạch học tập của sinh viên sau tết phù hợp với tình hình dịch.

Hôm nay 9.2 (tức 28 tết ), tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã ký thông báo về việc giảng dạy và học tập trực tuyến trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo đó, nhằm thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo an toàn chung trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trường cho phép người học (gồm sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh) học tập trực tuyến trong 2 tuần sau thời gian nghỉ tết (từ 22.2 đến hết ngày 7.3).
Giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng chuyển sang hình thức dạy trực tuyến tại trường hoặc tại nhà nhưng đề nghị đảm bảo tốt chất lượng giảng dạy.

TP.HCM họp khẩn: Mở rộng lại khu cách ly Covid-19, xét nghiệm 40.000 mẫu/ngày

Trước đó, từ 1.2 trường này đã có thông báo cho người học nghỉ học tập trung tại trường từ ngày 2.2 cho đến khi có thông báo mới. Riêng sinh viên khoá 2020 đang thi cuối kỳ, tiếp tục thực hiện tập trung tại trường theo kế hoạch nhưng đảm bảo nghiêm túc yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, cũng trong hôm nay 28 tết, hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã quyết định áp dụng hình thức dạy và học trực tuyến đối với các hệ đào tạo trong 2 tuần sau Tết Nguyên đán Tân Sửu (học trực tuyến đến ngày 2.3). Trong thời gian này, Ban Giám hiệu và các đơn vị hành chính của trường vẫn làm việc bình thường tại văn phòng.
Trường này cũng yêu cầu viên chức, người lao động và người học chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch. Tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến làm việc, học tập, liên hệ công tác tại trường.

TP.HCM cho phép áp dụng Chỉ thị 15 hoặc 16 tại nhiều khu vực phòng Covid-19

Cũng trong hôm nay, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thông báo triển khai dạy và học trực tuyến từ ngày 22.2 cho đến khi có thông báo mới. 
Trường ĐH Nha Trang có thông báo tương tự. Theo đó, trường sẽ triển khai hình thức đào tạo trực tuyến học kỳ 2 năm học 2020-2021 ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Sinh viên sẽ học trực tuyến 2 tuần đầu tiên của học kỳ từ ngày 22.2 đến 6.3. Tất cả học phần theo thời khoa biểu đã công bố (trừ học phần thí nghiệm, thực hành, giáo dục thể chất và quốc phòng-an ninh).
Trong thời gian trên, trường yêu cầu sinh viên không tập trung về trường, hạn chế di chuyển và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.