Doanh nghiệp đặt hàng trường đại học: Tạo cơ hội cho sinh viên 'đắt' việc làm

05/06/2017 20:07 GMT+7

Ngày 5.6, trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội đã ký kết hợp tác đào tạo với một doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin . Hoạt động này giúp cho sản phẩm đào tạo có hướng ra khả quan hơn.

Nội dung hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp được ký kết (Tập đoàn FPT) gồm hợp tác đào tạo cao học và nghiên cứu sinh chất lượng cao; trao đổi cán bộ và sinh viên; hợp tác nghiên cứu, triển khai công nghệ mới, nhằm xây dựng đội ngũ chuyên gia công nghệ và nhân viên với kiến thức và kỹ năng phù hợp, chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

tin liên quan

Công nghệ thông tin là đòn bẩy hội nhập
Theo số liệu thống kê ban đầu, thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm nay xét tuyển vào khối ngành kỹ thuật, công nghệ nhiều nhất, trong đó tập trung vào ngành công nghệ thông tin.
Các chuyên gia công nghệ của doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia đào tạo và giảng dạy tại trường, đồng thời doanh nghiệp cũng cung cấp trang thiết bị nghiên cứu để hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu công nghệ.
Cũng nhân sự kiện này, doanh nghiệp đã tặng trường một suất học bổng tiến sĩ toàn phần là 700 triệu đồng.
Theo PGS - TS Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên, việc ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp là một hướng hoạt động mới mang lại lợi ích cho cả hai bên là doanh nghiệp và trường đại học. Trong đó, người hưởng lợi ích nhiều nhất chính là các em sinh viên, bởi việc gắn doanh nghiệp với trường đại học xuyên suốt trong toàn bộ thời gian đào tạo sẽ giúp các em được định hướng thực tế, có cơ hội tiếp cận công nghệ cao ngay trong thời gian học tập tại trường, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc tập đoàn FPT, đơn vị vừa ký kết hợp tác với trường, cho biết mỗi năm FPT cần tuyển khoảng 5.000 người, ở nhiều vị trí, từ sinh viên thực tập, người quản lý tới lãnh đạo cấp cao, chủ yếu trong các khối ngành kỹ thuật, công nghệ. Vì thế, tập đoàn này luôn chào đón các em sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT, đặc biệt là ngành phần mềm, mà Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội lại có sẵn một nguồn sinh viên dồi dào.
Ngoài ra, theo FPT, hiện tại mỗi năm doanh nghiệp này nhận từ 500 đến 700 sinh viên thực tập. Con số này dự kiến sẽ tăng lên từ năm 2017, sau khi doanh nghiệp này ký kết với nhiều trường đại học về sinh viên thực tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.