Đợi chờ con trong cơn mưa

26/06/2018 19:29 GMT+7

Chiều 26.6, trong lúc các thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia , cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống TP.HCM. Nhiều phụ huynh mặc áo mưa, đợi con trong cơn mưa tầm tã.

[VIDEO] CSGT tặng áo mưa cho thí sinh thi THPT Quốc gia
Cổng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền ngay mặt đường Cách Mạng Tháng 8, không có nhiều khoảng không gian có mái che, một số phụ huynh đành mặc luôn áo mưa và đứng giữa trời mưa để chờ con thi xong.
“Tôi luôn mang áo mưa trong xe máy, thấy mưa là mặc liền. Sợ đứng vào đâu trú, con thi xong chạy ra không thấy mẹ đâu lại buồn. Tôi muốn cổ vũ tinh thần cho con”, bà Trịnh Tú Anh, 46 tuổi nói.
Trời mưa nặng hạt, bố mẹ vẫn đợi con Thúy Hằng
Mẹ không lo ướt, chỉ lo con bệnh
Tìm con... Thúy Hằng
[VIDEO] Những giấc trưa không trọn vẹn ở trường thi
Chiều nay, các thí sinh hoàn tất môn thi tiếng Anh. Trái với sự âu lo, buồn bã khi kết thúc bài thi buổi sáng, tâm trạng các thí sinh khá phấn khởi khi bài thi tiếng Anh được cho là dễ hơn.
"Em không học chuyên tiếng Anh nhưng em tin với đề thi này, các thí sinh bình thường cũng có thể đạt 5, 6 điểm hoặc hơn", Trần Kim Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nói.
Đội mưa đợi con
Chiều 26.6 tại điểm thi Trường THPT Phù Xuân (Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk), trong lúc thí sinh bước vào môn thi tiếng Anh thì cơn mưa to bất chợt ập đến, một số phụ huynh chấp nhận đứng ngoài mưa to để đợi con.

Nhiều phụ huynh không mang theo áo mưa, phải tìm chỗ núp, có phụ huynh phải ngồi nép hờ vào tấm biển hiệu của trường... Sợ con bị ướt, ảnh hưởng sức khỏe vì ngày mai còn thi, một số phụ huynh đã chủ động đi mua áo mưa, dù để che cho con.

Không chỉ phụ huynh mà nhiều tình nguyện viên cũng nép đỡ vào cánh cổng trường tránh mưa, để trực chiến chờ thí sinh thi xong.

[VIDEO] Hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia dưới nắng nóng 36 độ C

Tiếng trống vang, kết thúc môn thi mưa vẫn chưa ngớt, thí sinh phải trú tại phòng thi. Nhiều thí sinh tỏ vẻ lo âu và suy nghĩ tìm cách để về. Trần Văn Nghĩa (học sinh Trường THPT Phù Xuân) vội gọi điện thoại cho gia đình mang áo mưa đến, Nghĩa lo cho những giấy tờ thi bị ướt.

Những buổi thi vừa qua, trời nắng nên nhiều phụ huynh lẫn tình nguyện viên đều không chuẩn bị áo mưa. Nhưng may mắn, khoảng 30 phút sau mưa dần nhỏ lại, Nghĩa cùng các thí sinh bắt đầu ra về.

Đứng ngoài mưa để đợi con THẾ HIỂN
Phụ huynh nép một tấm biển cũ để cho mưa khỏi tạt THẾ HIỂN
Một ông bố vội đi mua dù che mưa cho con THẾ HIỂN
Thí sinh ra về khi mưa đã ngớt THẾ HIỂN
Thí sinh Cà Mau “đội mưa” đến điểm thi
Chiều 26.6, tại tỉnh Cà Mau bất ngờ đổ mưa lớn khiến nhiều thí sinh vất vả khi phải "đội mưa" đến điểm thi trong ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Từ khoảng 12 giờ 30, trời đã có những cơn mưa nặng hạt khiến cho nhiều phụ huynh và thí sinh ở xa phải vất vả đến điểm thi. Nhiều thí sinh được sự hỗ trợ của phụ huynh, tình nguyện viên đưa đến điểm thi đúng giờ cho buổi thi môn tiếng Anh.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, các môn thi vừa qua có nhiều thí sinh vắng mặt, trong đó, có 36 thí sinh bỏ thi môn ngữ văn, 41 thí sinh bỏ thi môn toán. Riêng bài thi khoa học tự nhiên có 49 thí sinh không đến dự thi.

Gia Bách

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.