Du học sinh phải rời khỏi Anh sau khi tốt nghiệp

14/07/2015 11:02 GMT+7

(TNO) Du học sinh ở Anh sẽ bị cấm đi làm thêm và phải về nước sau khi hoàn thành chương trình học. Đó là những nội dung mới trong luật visa của Anh, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết.

(TNO) Du học sinh ở Anh sẽ bị cấm đi làm thêm và phải về nước sau khi hoàn thành chương trình học. Đó là những nội dung mới trong luật visa của Anh, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết.

Du học sinh phải rời khỏi Anh sau khi tốt nghiệp - Ảnh minh họa: AFP
Nội dung trên vừa được đưa ra vào thứ 2 nhằm kiểm soát tình hình gian lận visa ở nước này. Theo đó, quy định các du học sinh không được làm thêm trong thời gian học và sau khi tốt nghiệp, sinh viên phải rời khỏi Anh, theo Independent ngày 13.7.
Quy định trên chỉ áp dụng cho sinh viên ngoài khối EU. 
Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết quy định mới sẽ nghiêm khắc hơn với hy họng ngăn chặn dòng người nhập cư vào Anh thông qua con đường đại học để lấy được visa của Anh, đồng thời đã đình chỉ 870 trường đại học “ma” trong việc tiếp nhận sinh viên nước ngoài.
Quy định mới sẽ trình lên nghị viện vào tuần sau. Nếu được thông qua, các sinh viên nước ngoài sẽ phải rời Anh sau khi tốt nghiệp. Nếu muốn trở lại làm việc, sinh viên phải có visa lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.