Duy Tân - đại học tư thục duy nhất được Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2012

13/08/2012 08:00 GMT+7

Xét theo đề nghị của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Trưởng ban Ban Khen thưởng - Thi đua Trung ương, ngày 21.6.2012, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 745/QĐ -TTg tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 6 tập thể thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2010 - 2011. Đây là năm thứ hai liên tiếp Đại học Duy Tân được nhận danh hiệu cao quý này.

So với năm trước, số lượng các trường đại học trong cả nước được tặng cờ thi đua giảm đáng kể. Năm nay chỉ có 6 trường và chia đều cho ba miền. Miền Nam có ĐH Quốc tế (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) và ĐH Luật TP.HCM, miền Bắc có ĐH Thể dục Thể thao Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Miền Trung có hai đại diện là ĐH Duy Tân và ĐH Vinh. 

Là đại học tư thục duy nhất trong số những gương mặt tiêu biểu nhất của toàn ngành là một nỗ lực lớn của thầy và trò Trường ĐH Duy Tân trong suốt thời gian qua.

 Duy Tân - Đại học Tư thục Duy nhất được Chính phủ tặng Cờ Thi đua năm 2012 1
TS. Lê Nguyên Bảo - Phó hiệu trưởng nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2009 - 2010 

Năm học 2010-2011 được xem là năm học đầy cam go với các trường đại học, đặc biệt là đối với các đại học tư thục, nhiều trường không tuyển sinh đủ chỉ tiêu và nhiều ngành học phải đóng cửa. Đây cũng là năm Bộ Giáo dục - Đào tạo rà soát, thanh tra hàng loạt các trường tư và đã phát hiện ra nhiều sai phạm dẫn đến đình chỉ tuyển sinh đối với không ít trường. Chất lượng giáo dục đại học nhìn chung chịu nhiều chỉ trích từ phía dư luận. 

Duy Tân - Đại học Tư thục Duy nhất được Chính phủ tặng Cờ Thi đua năm 2012 2 
Thầy Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Quyền hiệu trường ĐH Duy Tân nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2010-2011

Giữa giai đoạn khó khăn chung của toàn ngành, ĐH Duy Tân đã có những hướng đi táo bạo nhằm khẳng định uy tín và nâng cao chất lượng của chính mình. Dù kinh tế gặp nhiều khó khăn song trường vẫn cố gắng tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên như: xây mới cơ sở thứ 5, đầu tư xây dựng nhiều phòng thí nghiệm, phòng thực hành mới, cập nhật thêm hàng nghìn đầu sách cho cho thư viện, trang bị thêm máy tính hiện đại phục vụ sinh viên và giảng viên…

Bên cạnh đó, trường còn mạnh dạn hợp tác với những trường đại học uy tín của Mỹ đưa các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế về Việt Nam, gửi hàng trăm giảng viên sang Mỹ và Singapore học tập nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ. Hơn 89% sinh viên tìm được việc làm ngay trong 6 tháng đầu tiên sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt trong khi các trường tư khác loay hoay với việc tìm kiếm thí sinh thì ĐH Duy Tân liên tiếp tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu trong nhiều năm liền. Đây cũng chính là bằng chứng cho thấy sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh và thí sinh đối với chất lượng đào tạo của nhà trường. Nhiều đoàn công tác của Bộ, của Quốc hội về thăm đều đánh giá cao cơ sở vật chất cũng như hướng phát triển bền vững của trường.

Đầu năm 2010, trường được Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có đóng góp tốt cho sự nghiệp giáo dục trong nhiều năm và liên tiếp trong 2 năm học 2009-2010, 2010-2011 trường được nhận Cờ thi đua xuất sắc do Bộ Giáo dục - Đào tạo trao tặng.

Với tư cách là 1 trong 6 đại học trong cả nước và là đại học ngoài công lập duy nhất được nhận Cờ thi đua của chính phủ lần này, ĐH Duy Tân đã khẳng định vị thế là một trong những đại học hàng đầu Việt Nam hiện nay. Thành tích của ĐH Duy Tân cũng là minh chứng cho uy tín và chất lượng giáo dục của một số trường tư không hề thua kém trường công nếu các trường tư đó biết chú trọng vào chất lượng và thực sự quan tâm đến quyền lợi học tập và việc làm của sinh viên trường mình.

Được biết, danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng cho những tập thể đạt các tiêu chuẩn sau: Là tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất toàn quốc so sánh với các đơn vị trong toàn ngành; có nhân tố mới, mô hình mới tiêu biểu cho cả nước học tập; nội bộ đoàn kết, đi đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng và các tệ nạn xã hội.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho sinh viên ĐH Duy Tân
>> ĐH Duy Tân được cấp phép xuất bản báo in

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.