Facebook tập huấn học sinh sử dụng mạng xã hội

13/09/2018 18:09 GMT+7

Hàng chục ngàn học sinh Việt Nam sẽ được tăng cường nhận thức khi sử dụng mạng xã hội bởi chiến dịch ' Think Before You Share - Suy nghĩ trước khi bạn chia sẻ' .

Với sự hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật của Facebook, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) và Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) sẽ phát động chiến dịch Think Before You Share - Suy nghĩ trước khi bạn chia sẻ với một chuỗi hoạt động tại các trường học trên khắp Việt Nam, nhằm xây dựng cộng đồng trực tuyến an toàn và có trách nhiệm tại Việt Nam.

Dự kiến từ tháng 10 - 12.2018, Think Before You Share - Suy nghĩ trước khi bạn chia sẻ sẽ bắt đầu để tăng cường nhận thức và kỹ năng cho 30.000 thanh thiếu niên (13 - 18 tuổi) tại ít nhất 10 tỉnh trên khắp Việt Nam về kỹ năng số và an toàn trực tuyến.

Để thực hiện được chiến dịch trên, MSD và CED sẽ tuyển dụng 100 bạn trẻ (tuổi từ 18 - 25) trên khắp Việt Nam tham gia khóa huấn luyện 2 ngày do Facebook trực tiếp cung cấp để trở thành tập huấn viên cho chương trình tại các trường học. Các bạn trẻ được lựa chọn sẽ tham gia các khóa tập huấn theo khu vực và sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian tập huấn.

Theo lãnh đạo chương trình, Think Before You Share được thiết kế để giúp sinh viên phân tích nội dung trên mạng xã hội, cũng như sử dụng tư duy phản biện và sự thấu cảm để hiểu được nội dung đó hình thành quan điểm của họ ra sao. Chương trình sẽ được thực hiện tại 15 tỉnh thành phố trên khắp Việt Nam với mục tiêu đào tạo khoảng 30.000 thanh thiếu niên từ 13 - 25 tuổi, 1.500 giáo viên, 100 tổ chức phi chính phủ và hơn 40 thanh niên trở thành giảng viên nguồn. Ngoài ra, sáng kiến này cũng đặt mục tiêu chia sẻ trực tuyến cho hơn 250.000 bạn trẻ Việt Nam.

Think Before You Share đã và đang được triển khai thực hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia và Philippines, đã đóng góp thiết thực trong việc nâng cao ý thức dùng mạng thận trọng, an toàn và trang bị một số kỹ năng cần thiết cho người dùng, đặc biệt là đối vớ thanh, thiếu niên tại các quốc gia này.

Bà Tô Thụy Diễm Quyên, chuyên gia giáo dục toàn cầu của MIcrosoft, cho rằng: "Mấy tuần qua dư luận dậy sóng vụ đánh vần tiếng Việt. Có vẻ như định hướng dư luận bây giờ có một phần từ Facebook. Vì vậy khi Facebook thực hiện dự án đào tạo Think before you share là tôi nhiệt liệt ủng hộ ngay". 

Trước đó, ngày 5.6, Facebook đã phối hợp với MSD ra mắt chương trình giáo dục an toàn trên mạng  Think Before You Share. Theo đó, thông qua chuỗi hội thảo, các buổi đào tạo và nguồn tài liệu trực tuyến, chương trình đã cung cấp cho thanh thiếu niên Việt Nam các bộ công cụ và hướng dẫn về việc chia sẻ thông tin một cách an toàn và có trách nhiệm trên mạng xã hội...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.