Gần 10 tỉnh, thành chỉ tổ chức cụm thi ĐH

Chiều 11.3, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết vẫn chưa đầy đủ các sở GD-ĐT trên cả nước báo cáo về phương án tổ chức cụm thi năm 2016.

Chiều 11.3, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết vẫn chưa đầy đủ các sở GD-ĐT trên cả nước báo cáo về phương án tổ chức cụm thi năm 2016.

Nhưng thống kê sơ bộ cho thấy, đến thời điểm này đã có khoảng 10 sở GD-ĐT cho biết UBND tỉnh/thành đó quyết định sẽ không tổ chức cụm thi do địa phương chủ trì, tất cả thí sinh sẽ dự thi ở cụm thi do trường ĐH chủ trì. Trong đó có những thành phố lớn như: TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng. Một số tỉnh nam Trung bộ như Phú Yên, Ninh Thuận cũng chỉ tổ chức một cụm thi.
Đại diện Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết vì không tổ chức cụm thi dành cho thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT nên số giáo viên thuộc Sở tham gia coi thi, chấm thi tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì sẽ tăng so với năm 2015. Sở và trường ĐH chủ trì cụm thi sẽ công bố kết quả thi, tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh tra cứu kết quả thi.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết không tổ chức cụm địa phương để xét tốt nghiệp cho học sinh mà sẽ phối hợp cùng các trường ĐH tổ chức cụm thi ĐH vì đỡ tốn kém kinh phí và đặc biệt, điều kiện di chuyển của học sinh thành phố khi tham gia cụm thi ĐH cũng thuận tiện chứ không khó khăn như các địa phương khác.
Trong khi đó, các sở GD-ĐT phía nam đã hoàn tất phương án tổ chức cụm thi THPT quốc gia. Đa số các địa phương vẫn muốn duy trì tổ chức cụm thi dành riêng cho thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT.
Ông Nguyễn Thanh Dũng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết đăng ký tổ chức 2 loại cụm thi: cụm do trường ĐH chủ trì dành cho thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH và CĐ, cụm do Sở GD-ĐT tổ chức dành cho thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT. Ông Dũng cho biết địa phương đã tiến hành thăm dò ý kiến của người dân trên địa bàn và nhận được sự đồng tình rất lớn với đề xuất tổ chức cụm thi ĐH tại tỉnh.
Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang thông tin sẽ tổ chức 2 loại cụm thi vì địa phương này có diện tích lớn nhất khu vực ĐBSCL và đảo Phú Quốc cách xa đất liền. Ông Hồ Quốc Dũng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cũng cho biết tỉnh này có một số huyện thí sinh phải di chuyển qua sông mới tới được TP.Cao Lãnh. Vì vậy nếu tổ chức một loại cụm thi do trường ĐH chủ trì tại Cao Lãnh sẽ gây khó cho việc di chuyển và tốn kém vì học sinh phải ở lại thành phố trong những ngày thi. Trong khi đó, Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang có phương án nhập 2 loại cụm thi được tổ chức tại địa bàn này năm ngoái thành một loại cụm thi do trường ĐH chủ trì năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.