Gần 1.500 học sinh Quảng Ninh phải học trực tuyến vì có 2 bạn bay cùng F0

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/03/2021 12:03 GMT+7

Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã phải cho học sinh tạm thời không đến trường, chuyển sang học trực tuyến vì có 2 em đã đi cùng chuyến bay với người mắc Covid-19 được phát hiện ở Hải Phòng tối qua, 25.3.

Ngày 26.3, thông tin từ UBND TP.Hạ Long cho biết, 1.490 học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo đã phải tạm nghỉ học tại trường, chuyển sang học trực tuyến từ sáng cùng ngày do có 2 em đi cùng chuyến bay với trường hợp nhiễm Covid-19.
Cả 2 học sinh của Trường tiểu học Trần Hưng Đạo nói trên đang học lớp 1 và lớp 4, là chị em ruột vừa đi du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang). Ngày 22.3, gia đình hai học sinh này có bay cùng chuyến VJ458 từ Phú Quốc - Nội Bài (Hà Nội) với người mắc Covid-19.

Sáng 26.3: Phát hiện 2 ca Covid-19 nhập cảnh trái phép ở Hải Phòng, TP.HCM

Ngay sau khi nắm được thông tin, TP.Hạ Long đã chỉ đạo cho toàn bộ học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học, tự cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trường tiểu học Trần Hưng Đạo sẽ bắt đầu thực hiện dạy trực tuyến cho học sinh từ hôm nay, 26.3, để đảm bảo kiến thức cho học sinh và an toàn phòng chống dịch. Đối với học sinh của 2 lớp có học sinh liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19, TP.Hạ Long sẽ có chỉ đạo riêng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 25.3, tại TP.Hải Phòng ghi nhận một trường hợp dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Đáng chú ý, đây là trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về Việt Nam.
Ngay sau đó, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn số 34 đề nghị những hành khách trên chuyến bay VJ458, từ sân bay Phú Quốc về sân bay Nội Bài ngày 22.3 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ; gọi điện đến các đường dây nóng, cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình và khai báo y tế trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.