Giảm hình thức xử lý sinh viên mang tài liệu photo vào trường

15/02/2017 16:23 GMT+7

Chiều 15.2, Trường ĐH Luật TP.HCM đã có thông báo kết luận chính thức về việc xử lý trường hợp sinh viên N.T.N.A (lớp Dân sự 40A1) vi phạm kỷ luật do mang tài liệu photo vào trường.

Theo kết luận này, sinh viên này chỉ bị kỷ luật cảnh cáo thay vì đình chỉ học tập.
Trước đó, ngày 18.1 Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Luật TP.HCM đã ra văn bản tư vấn để hiệu trưởng ký quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A về hành vi sao chép và chuyển giao trái phép 8 tài liệu photo vi phạm quyền tác giả và quy định của nhà trường.
Nhà trường cho biết, sinh viên N.T.N.A, sau khi nhận được quyết định kỷ luật đã có thái độ tích cực, thành khẩn nhận lỗi và có kế hoạch để bồi dưỡng kiến thức Anh văn theo chuẩn đầu ra theo khuyến cáo của Hội đồng kỷ luật. Đến 15.2, sinh viên này cũng đã có đơn gửi hiệu trưởng xin xem xét về mức kỷ luật đối với mình.
Trên cơ sở đó, trong ngày 15.2, Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Luật TP.HCM đã tiếp tục nhóm họp để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A, đồng thời tiếp nhận, đánh giá những ý kiến của dư luận.
Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng các quy định pháp luật và chủ trương của nhà trường. Hội đồng khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, việc xử lý là cần thiết, hình thức xử lý và mức áp dụng kỷ luật là phù hợp, đúng mực.
Cũng theo kết luận này, sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, Hội đồng đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm. Các thành viên là đại diện Đoàn Thành niên, Hội Sinh viên cũng đã đề nghị Hội đồng xem xét để tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập. Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất kết luận và tư vấn hiệu trưởng xem xét ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 1 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập 1 học kỳ.
Tuy nhiên, sau khi nghe báo cáo của Phòng Đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A sau khi hết thời hạn kỷ luật, hiệu trưởng nhà trường nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là 1 học kỳ mà sẽ vẫn kéo dài một năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.
Văn bản này cũng ghi rõ, Trường ĐH Luật TP.HCM khẳng định việc thi hành kỷ luật sinh viên là đúng với các quy định pháp luật và nội quy của nhà trường. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng, trường sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc và có các hình thức kỷ luật cao hơn đối với các hành vi vi phạm quy định về pháp luật sở hữu trí tuệ, quyền tác giả cũng như vi phạm nội quy trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.