Giảm stress cho học sinh bằng… đá

12/04/2017 14:11 GMT+7

Nhiều học sinh đã từng bật khóc khi bị điểm kém. Để giảm áp lực tinh thần cho bạn học, một nhóm học sinh ở Mỹ đã nhặt những hòn đá ngoài biển và khắc lên đó những thông điệp động viên ý nghĩa.

Những hòn đá được trang trí bằng nhiều thông điệp động viên của học sinh Trường trung học Lexington - Ảnh chụp màn hình The New York Times
Những hòn đá tự nhiên được lấy từ bãi biển phía đông bang Massachusetts. Ý tưởng này bắt đầu được học sinh Trường Lexington, thành phố Lexington, bang Massachusetts (Mỹ) thực hiện từ cuối năm 2016, theo The New York Times.
Hành động này thực sự rất có ý nghĩa khi những vấn đề tâm lý học đường đang cướp đi sinh mạng của nhiều người trẻ. Ngay tại Trường trung học Lexington, một học sinh đã tự tử vào tháng 1.2017. Những trường hợp tương tự cũng xuất hiện ở nhiều nơi khác tại Mỹ.
Đá được trang trí cẩn thận, sơn nhiều màu sắc và vẽ những hoa văn độc đáo, kèm theo đó là những thông điệp động viên như “hãy vui vẻ lên”, “đừng lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ qua”… Những hòn đá đã mang lại hiệu quả kỳ diệu.

tin liên quan

Bang New York miễn học phí cho sinh viên

Bang New York đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ miễn học phí 4 năm đại học cho sinh viên xuất thân từ gia đình các tầng lớp trung lưu. Chính sách này được áp dụng ở các trường đại học công của bang.

Học sinh Trường trung học Lexington thường xuyên chịu nhiều áp lực về thành tích. Các em phải đạt điểm A mới có hy vọng vào đại học. Do đó, những em bị điểm B dễ rơi vào chán nản, trầm uất, có thể đánh mất cơ hội vào đại học và nhất là khiến cha mẹ thất vọng.
Nhóm học sinh thực hiện ý tưởng đã tặng rất nhiều đá cho học sinh và giáo viên trường. "Mục đích của các em là muốn giúp bạn học có tinh thần thoải mái hơn và đẩy lùi chứng trầm cảm trong trường", trưởng nhóm nữ sinh Gili Grunfeld chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.