Giảng viên chế thiết bị tăng công suất sản xuất dung dịch sát khuẩn gấp 7 lần

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
08/02/2020 19:43 GMT+7

Nhóm giảng viên và sinh viên khoa Cơ khí, Trường CĐ Công nghiệp Huế đã cải tiến thiết bị làm tăng năng suất sản xuất dung dịch sát khuẩn phòng chống virus corona lên gấp 7 lần nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân Huế.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Anh, Trưởng khoa Cơ khí Trường CĐ Công nghiệp Huế, chia sẻ: "Ngày 1.2, trước tình hình dịch corona lan rộng, tập thể khoa Công nghệ hóa - Môi trường của trường đã sản xuất dung dịch sát khuẩn - nước rửa tay khô nhằm sử dụng nội bộ. Tuy nhiên, thấy người dân có nhu cầu cao, Trường CĐ Công nghiệp Huế đã quyết định dùng quỹ công đoàn mua nguyên vật liệu sản xuất thêm tặng cho bà con. Vì công suất của máy nhỏ nên lượng sản xuất rất ít, không đủ để đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi nảy ra ý tưởng cải tiến thiết bị trong công đoạn quan trọng nhất của quy trình để giúp công suất tăng lên".

Tiến sĩ tự sản xuất nước rửa tay miễn phí cho dân chống virus corona

Người dân tới nhận dung dịch sát khuẩn

ĐÀO ANH QUANG

Theo tiến sĩ Văn Anh, khuấy là công đoạn quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất trong quy trình sản xuất nước rửa tay khô này. Nhóm giảng viên và sinh viên của khoa Cơ khí đã tận dụng máy khoan bàn có sẵn, gia công thêm cơ cấu khuấy rồi gắn vào máy khoan, điều chỉnh tốc độ đồng thời gắn thêm bộ đếm thời gian, nâng cấp thành hệ thống bán tự động. 2 thiết bị máy khuấy có công suất động cơ 2.5 Kw, có thể hoạt động 24/24 giờ đã hoàn thiện chỉ trong vài giờ đồng hồ, giúp quá trình đồng nhất mẫu và tạo gel nhanh hơn và có thể điều khiển được từ xa nên rất tiện lợi.
"Từ công suất nhỏ, chỉ khoảng 60-70 lít/ngày, nhờ 2 thiết bị khuấy của khoa Cơ khí, công suất đã tăng gấp 7 lần so với trước đây. Hiện tại chúng tôi có thể sản xuất hơn 900 lít mỗi ngày. Ngày nào cũng có hàng ngàn lượt người dân chạy xe tới trường để nhận dung dịch sát khuẩn về sử dụng", tiến sĩ Đào Anh Quang, Trưởng khoa Công nghệ hóa - Môi trường cho biết.

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Được biết, rất nhiều mạnh thường quân thấy hoạt động của trường ý nghĩa nên đã ủng hộ kinh phí mua nguyên vật liệu để trường tiếp tục sản xuất dung dịch sát khuẩn phòng chống virus corona, cung cấp cho người dân đến hết tuần sau. Ngoài ra, trường cũng đã dự trữ sản phẩm để tặng các trường THPT khi học sinh quay trở lại học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.