Nữ giáo sư buộc sinh viên làm luận văn hộ con gái

26/03/2019 15:18 GMT+7

Một giáo sư đại học tại Seoul đã buộc nhiều sinh viên viết luận văn nhập học để con gái mình giành được suất vào trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc, theo AFP hôm 26.3.

Nữ giáo sư, giảng dạy tại Đại học Sungkyunkwan, buộc các sinh viên cao học thực hiện cuộc thí nghiệm kéo dài 3 tháng, thậm chí còn ép họ phải giả tạo kết quả, và dùng thành quả lao động này viết thành báo cáo đăng trên chuyên san học thuật dưới tên của con gái bà.
Sau đó, người con nộp kèm báo cáo vào đơn xin nhập học tại trường nha khoa của Đại học Quốc gia Seoul và được nhận vào trường hồi năm ngoái.
Bộ Giáo dục nước này cho hay đã đề nghị giới công tố tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời muốn trường học đại học đuổi việc bà này.
Cuộc điều tra phát hiện nữ giáo sư cũng buộc một sinh viên phải chuyển nội dung một cuốn sách thành ngôn ngữ braille dành cho người mù. Người sinh viên phải mất 54 giờ để hoàn thành, nhưng tên người thực hiện lại là con gái bà. Cô này sau đó được trả công 500.000 won (hơn 10 triệu đồng).
Con của nữ giáo sư trên cũng giành được vô số giải thưởng học thuật và nghiên cứu, nhưng trên thực tế tất cả đều là công sức của các sinh viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.