Giáo sư danh dự ĐHQG TP.HCM làm Phó chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu châu Á

27/03/2020 12:11 GMT+7

Một giáo sư người Việt của Trường ĐH Toronto (Canada), là Giáo sư danh dự của ĐH Quốc gia TP.HCM, vừa được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu châu Á.

Thông tin được đăng tải trên trang chính thức của Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AAS) ngày 25.3, Giáo sư-tiến sĩ Lương Văn Hy được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu châu Á.
Theo quy chế của AAS, sau một năm ở cương vị Phó chủ tịch, GS-TS Lương Văn Hy sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch AAS trong nhiệm kỳ 2021-2022. Tiếp đó, ông sẽ tiếp tục ở ban lãnh đạo 5 người của AAS thêm 2 năm nữa trong vai trò nguyên chủ tịch.

Thông tin GS-TS Lương Văn Hy được đăng tải trên trang AAS

Ảnh chụp màn hình

Trong lịch sử hơn 70 năm của AAS, GS-TS Lương Văn Hy là học giả thứ 2 ở ngoài nước Mỹ được bầu vào vai trò lãnh đạo AAS và là giáo sư chuyên về Việt Nam đầu tiên được bầu vào vai trò này.
GS-TS Lương Văn Hy từng là học sinh của Trường Petrus Ký (nay là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong). Năm 1971, ông được nhận học bổng du học tại Mỹ. Ông học tiến sĩ tại ĐH Harvard (Mỹ) sau khi hoàn thành chương trình cử nhân tại ĐH California at Berkeley (Mỹ).
Ông từng tham gia giảng dạy tại nhiều trường ĐH tại Mỹ. Từ thập niên 90, ông giảng dạy và trở thành Trưởng khoa tại khoa Nhân học, Trường ĐH Toronto (Canada).
GS-TS Lương Văn Hy còn là Giáo sư danh dự của ĐH Quốc gia TP.HCM từ năm 2006 và đang tham gia giảng dạy tại khoa Nhân học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
AAS (Association for Asian Studies) là một hội học thuật với đại đa số hội viên là các PGS, GS, giảng viên, nghiên cứu sinh chuyên nghiên cứu và giảng dạy về châu Á thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: kinh tế, nhân học, chính trị học, sử học, văn học, ngôn ngữ học…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.