Giáo sư Mỹ bị tố sàm sỡ hàng chục nữ sinh

15/09/2017 15:33 GMT+7

Nạn nhân của vị giáo sư này gồm 11 người. Họ là những phụ nữ từng học ông trong suốt 10 năm qua. Có người bị sàm sỡ khi còn là sinh viên đại học, nhưng cũng có người lúc ấy đang học thạc sĩ, tiến sĩ.

Đại học Rochester ở thành phố Rochester, bang New York, Mỹ Ảnh chụp màn hình The Huffington Post
Nghi phạm là giáo sư Florian Jaeger, dạy môn khoa học nhận thức và não bộ tại Đại học Rochester ở thành phố Rochester, bang New York, Mỹ, theo The Huffington Post.
Trong số 11 người từng bị giáo sư Jaeger sàm sỡ thì có 8 người đứng ra tố cáo, gồm 1 người là cựu sinh viên đại học và 7 người là nghiên cứu sau đại học. Đơn tố cáo dài 113 trang được gửi đến Ủy ban vì cơ hội làm việc bình đẳng (EEOC) của Mỹ vào ngày 1.9.
Theo đó, nội dung đơn tố cáo cũng chống lại Đại học Rochester vì đã không xử lý và ngăn chặn được hành vi quấy rối tình dục của giáo sư Jaeger. Hành vi quấy rối bắt đầu từ năm 2007, khi ông bắt đầu được bổ nhiệm vào vị trí trợ lý giáo sư.
Đơn tố cáo cũng cho biết giáo sư Jaeger thường yêu cầu các nữ sinh đến căn hộ chung cư của mình để thảo luận các vấn đề về học tập.
Một trong những người đầu tiên giáo sư Jaeger quấy rối là cô Celeste Kidd. Cô nằm trong số 11 người tố bị ông giáo sư này quấy rối và cũng là người duy nhất đứng tên trong đơn khiếu nại. Những người khác xin được ẩn danh.

tin liên quan

Mỹ: Xả súng ở trường học, 1 học sinh tử vong

Một thiếu niên ở Mỹ đã mang súng vào trường trung học rồi nhả đạn vào các học sinh. Vụ xả súng đã khiến 1 nam sinh chết và 3 học sinh khác bị thương. Nam sinh dính đạn khi cố ngăn kẻ xả súng.

Các điều tra độc lập của EEOC cho rằng việc xử lý của Đại học Rochester có nhiều sai sót. Thậm chí, trường còn tìm cách trừng phạt những giảng viên và sinh viên nói về hành vi của giáo sư Jaeger.
Tuy nhiên, vào ngày 9.9, Đại học Rochester ra tuyên bố chính thức là những cuộc điều tra nội bộ về hành vi của ông Jaeger là “công bằng” đối với “tất cả bên liên quan”. Trường cũng cho rằng những cáo buộc quấy rối chủ yếu chỉ là “tin đồn”.
Sau tuyên bố này, một cuộc xung đột nội bộ đã xảy ra bên trong Đại học Rochester. Giáo sư Richard Aslin, người đã có 30 năm dạy ở trường, quyết định từ chức để phản ứng cách trường xử lý trước những cáo buộc quấy rối tình dục. Vụ việc vẫn đang được các nhà chức trách Mỹ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.