Giáo viên bắt trẻ liếm sạch khay thức ăn rồi mới được ngủ trưa

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/04/2018 14:45 GMT+7

Một cô bé Trung Quốc 5 tuổi đã bị giáo viên mẫu giáo bắt liếm sạch khay đựng thức ăn của họ trong 9 phút. Sau khi liếm xong, cô bé mới được cho đi ngủ trưa.

Vụ việc xảy ra tại Trường mẫu giáo Hồ Ân ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 4.4. Khi cô bé đang liếm thì các giáo viên quay sang trò chuyện với nhau một cách rất thoải mái, Daily Mail đưa tin hôm 27.4.
Cô bé về nói với bố mẹ rằng em bị giáo viên bắt liếm khay thức ăn của họ rồi mới được ngủ trưa. Phụ huynh liền đến trường yêu cầu xem camera giám sát và nhà trường đồng ý.

Đoạn video do camera ghi lại cho thấy cô bé đứng cạnh hai giáo viên và liên tục liếm khay đựng thức ăn, trong khi tất cả những bạn học khác của em đều đang ngủ trưa.
Hiệu trưởng nhà trường quyết định sa thải hai giáo viên trên và giảm 1 tháng học phí cho cô bé. Tuy nhiên, 17 ngày sau, phụ huynh lại gặp 2 giáo viên này trong buổi họp phụ huynh, theo Kan Kan News.
Trường này sau đó đã thuê lại cả hai vì họ kể rằng không hề ép mà do cô bé 5 tuổi đòi liếm các khay đựng thức ăn. Hiệu trưởng cho biết tất cả phụ huynh đã đồng ý để hai giáo viên này quay lại làm việc.
“Chúng tôi không thể sa thải họ chỉ vì dính đến sự cố liên quan đến một học sinh. Nếu phụ huynh không đồng ý, họ có thể chuyển con đến trường mẫu giáo khác”, vị hiệu trưởng nói thêm.
Trường mẫu giáo đã báo cáo vụ việc với cơ quan giáo dục địa phương là cô bé muốn liếm khay thức ăn chứ không hề bị ép. Các nhà chức tránh đã tiến hành điều tra, liệt 2 giáo viên trên vào "danh sách đen" và cấm bất kỳ trường nào thuê họ. Ngoài ra, Trường mẫu giáo Hồ Ân cũng bị buộc tạm đóng cửa 2 tháng để điều tra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.