Giáo viên, học sinh 'chế nhạc' tri ân người tuyến đầu chống dịch Covid-19 gây 'bão mạng'

12/04/2020 19:54 GMT+7

Mới đây một MV mang tên Hơn điều muốn nói đã được các giáo viên và học sinh trình bày tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 gây 'bão mạng'.

Lời của MV được chế lại từ bài “hit” Hơn cả yêu của ca sĩ Đức Phúc sáng tác trong những ngày cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19

Truyền tải thông điệp tri ân

Chỉ sau vài ngày đăng tải đến nay đã có hơn 50.000 lượt xem, đoạn MV dài hơn 3 phút của cô và trò Trường THPT FPT (Hà Nội) mang tên Hơn điều muốn nói đã làm lay động trái tim cộng đồng mạng.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, cô Lương Thị Trà My,  giáo viên Trường THPT FPT, người viết lời MV, cho biết, chọn nhạc nền ca khúc Hơn cả yêu của Đức Phúc viết lại vì giai điệu và câu chữ trong bài rất hay và ý nghĩa. Bản thân cô Trà My cũng rất yêu thích Pop ballad vì đây là dòng nhạc có nhiều cảm xúc. Cô Trà My bộc bạch: “ Mình viết lời bài hát trong thời gian rất ngắn, tầm 10 phút vì lúc đó mình rất xúc động. Mình nghĩ rằng không chỉ riêng mình mà tất cả mọi người chứng kiến hơn 2 tháng qua cả nước, đặc biệt là các cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, đều có chung cảm xúc như vậy”
Là một trong những người tham gia hát bài hát cho MV này, Nguyễn Duy Anh, học sinh lớp 11A9, Trường THPT FPT, cho hay: “ Với em được hát truyền tải thông điệp trong MV này là bản thân em cảm thấy vui  vì mình đã đóng góp một chút gì cho việc chống dịch Covid-19. Hãy nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch những ngày cách ly xã hội này. Và cũng đừng quên gửi lời cảm ơn những người anh hùng tuyến đầu chống dịch”.

Các học sinh cùng nhau thực hiện hình trái tim trong MV "Hơn điều muốn nói"

Chụp màn hình

Giúp người trẻ biết sống vì cộng đồng 

Nhiều người trẻ sau khi xem MV đã không khỏi xúc động. Các bạn còn thổ lộ các ca từ trong MV là nguồn “ năng lượng” giúp các bạn ở yên một chỗ “cách ly” và sống vì cộng đồng. Từ bỏ những thói quen ra ngoài khi không cần thiết, rèn luyện sức khỏe chống dịch.
Trần Quốc Duy, đang học tiến sĩ ngành Khoa học Y sinh, Trường Đại học Monash, Úc,  cũng đang theo chính sách làm việc tại nhà. Sau khi xem xong MV, Quốc Duy chia sẻ: “MV truyền đi thông điệp tích cực về niềm tin và tinh thần đoàn kết tương thân của cả dân tộc, cũng như lòng biết ơn tri ân với đội ngũ cán bộ nhân viên y tế nơi tiền tuyến. Giữa lúc ở nhà thế này, được thấy các bạn từ các vùng miền khác nhau chia sẻ cùng một lời hát thì có tác dụng động viên rất lớn. Mong ước của mình cũng như nhiều người là mong dịch bệnh chóng quá và mọi sinh hoạt sớm trở lại bình thường.”
Phạm Thanh Nhàn, sinh viên năm 2, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, bày tỏ: “Khi xem MV xong mình cảm thấy rất hay và xúc động. Các bạn diễn tả bằng ngôn ngữ ký hiệu rất ý nghĩa. Đây là lần đầu mình xem có sự kết hợp của giáo viên và học sinh. Từ những câu từ mộc mạc, giản dị mà cũng rất mang thông điệp tri ân chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. MV truyền cảm hứng, giúp mình suy nghĩ phải làm một điều gì đó để giúp ích cho đất nước”.
Trần Thị Thu Trang, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Yên Bái, cho biết “Đây sẽ là một MV ý nghĩa, nói lên được lời cảm ơn của tất cả mọi người dân Việt Nam dành cho những người tuyến đầu chống dịch Covid-19”.
 
Với thông điệp mỗi người trẻ là những người lan tỏa những giá tốt đẹp đến với xã hội, Nguyễn Hữu Tín 21 tuổi (sinh viên năm 3 ngành thú y, Trường ĐH Nông Lâm -ĐH Huế) làm video mang tên 14 ngày thử thách đánh bay Corona phiên bản bác nông dân. Hữu Tín chia sẻ: “Do cách ly mình chỉ ở nhà nên mình truyền cảm hứng gián tiếp bằng hình thức làm video vậy. Chúng ta đoàn kết với nhau thì nhất định sẽ làm được. Để có sức khỏe tốt thì phải cùng nhau luyện tập thể dục hằng ngày. Và video mình làm ra để mọi người cùng nhau tập thể thao, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch Covid-19 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.