Giáo viên, học sinh phải báo việc di chuyển, đi qua vùng có dịch virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
04/02/2020 20:02 GMT+7

Chiều 4.2, Sở GD-ĐT TP.HCM phát thông báo đến các trường về công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, giáo viên, học sinh phải báo cáo việc di chuyển, đi qua vùng có dịch virus corona.

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ngày 3.2, Sở đề nghị các trường phải nắm chắc danh sách và giám sát những người đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch do virus corona gây ra.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi qua vùng dịch (Trung Quốc) phải tự cách ly 14 ngày kể từ khi trở về Việt Nam và đến ngay cơ sở y tế thăm khám.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có đi nước ngoài hoặc đi qua các tỉnh có dịch theo công bố của Bộ Y tế, phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường đảm bảo công tác liên lạc (phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm) một cách thường xuyên, kịp thời với phụ huynh, nắm tình hình học sinh, theo dõi sát những trường hợp có biểu hiện bệnh. Thông tin những cách thức phòng, chống dịch nhất là các biện pháp tự phòng ngừa, tự bảo vệ trước sự lây nhiễm của virus corona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.