Giáo viên không cầm cố, thế chấp, mua bán sổ Bảo hiểm xã hội

Bích Thanh
Bích Thanh
24/04/2020 14:33 GMT+7

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, một số đối tượng đã rao mua sổ Bảo hiểm xã hội của giáo viên trên các mạng xã hội .

Ngày 24.4, trong công văn số 063 của Công đoàn ngành Giáo dục gửi đến các trường có nội dung: Thực hiện công văn số 187/LĐLĐ của Liên đoàn Lao động TP.HCM về việc tăng cường tuyên truyền CB-NG-NLĐ không cầm cố, thế chấp, mua bán sổ Bảo hiểm xã hội. Và thời gian gần đây do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhiều giáo viên, người lao động (nhất là cơ sở giáo dục ngoài công lập) bị mất việc, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Lợi dụng tình hình này, một số đối tượng đã rao mua sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động trên các mạng xã hội. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi lâu dài của người lao động, tạo hệ quả xấu cho xã hội.

Vì vậy, Công đoàn Giáo dục TP.HCM đề nghị các trường tập trung thực hiện các nội dung như: Tăng cường công tác tuyên truyền đến CB-NG-NLĐ về tác động và hệ quả xấu của việc cầm cố, thế chấp, mua bán sổ Bảo hiểm xã hội trong đội ngũ sư phạm. Vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động nắm rõ thông tin nhằm tuyên truyền trong đội ngũ sư phạm, người thân và gia đình không nên lãnh bảo hiểm xã hội 1 lần, tham gia đóng BHXH tự nguyện để có thể nhận lương hưu khi hết tuổi lao động.

Theo ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo duc, các trường cần tập trung công tác chăm lo cho giáo viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19, không để người lao động cầm cố, thế chấp và mua bán sổ Bảo hiểm xã hội.

Phối hợp với tổ chức Tài chính vi mô CEP về công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả mô hình cung cấp sản phẩm tín dụng, tiết kiệm cho đội ngũ CB-NG-NLĐ nghèo để giải quyết khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, góp phần hạn chế việc cầm cố, thế chấp và mua bán sổ Bảo hiểm xã hội trong đội ngũ giáo viên, người lao động trong ngành giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.