Giáo viên Mỹ bị đình chỉ dạy vì bước lên quốc kỳ

26/09/2016 19:16 GMT+7

Trong bài giảng trên lớp, một giáo viên trung học ở Mỹ đã minh họa nội dung bài học bằng cách bước lên quốc kỳ. Hành động này đã khiến ông phải đối mặt với hình phạt là đình chỉ giảng dạy.

Ông Lee Francis là giáo viên dạy môn lịch sử ở Trường trung học Massey Hill Classical High, thuộc hạt Cumberland, bang North Carolina, Mỹ. Dù hành động bước lên quốc kỳ là để minh họa cho bài giảng nhưng đó vẫn có thể bị xem là vi phạm luật, theo Fox News.
Hình phạt mà các quan chức giáo dục ở bang North Carolina đưa ra là đình chỉ 10 ngày và không được hưởng lương trong thời gian đó. Luật pháp Mỹ nghiêm cấm công dân xem thường và giẫm lên quốc kỳ.
Trong vòng 15 ngày, thầy Francis có quyền triệu tập hội đồng nhà trường và giải thích về hành động của mình. Ông cho rằng mục đích của mình hoàn toàn không có ý định xem thường quốc kỳ mà chỉ nhằm minh họa cho học sinh hiểu.
Luật sư của Francis cho rằng hành động của ông đã bị diễn giải sai. Đây là một hành động nhằm minh họa cho học sinh, diễn ra trong lớp học và không có ý tỏ ra xem thường quốc kỳ, vị luật sư cho biết.
Lớp học khi xảy ra vụ giẫm cờ chỉ có khoảng 26 học sinh. Lá cờ được lấy từ nhà kho của trường. Thầy Francis đã giẫm lên cờ khoảng 2 đến 3 lần.
Một bức ảnh đã chụp được cho thấy bàn chân của ông đặt gần quốc kỳ. Bức ảnh nhanh chóng lan trên mạng xã hội và vấp phải nhiều lời chỉ trích. Thậm chí, một số người cực đoan còn cho rằng cần phải truy tố ông Francis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.