Giáo viên Pakistan bị bắt vì cáo buộc báng bổ thần linh

03/06/2016 19:19 GMT+7

Một giáo viên Hồi giáo ở Pakistan đã bị bắt và có thể đối mặt với án tử hình sau khi bị phụ huynh học sinh cáo buộc ông báng bổ thần linh.

Những lời cáo buộc báng bổ thần linh có thể được dùng để trả thù cá nhân ở Pakistan Ảnh: Shutterstock
Sự việc đã khiến phía nhà trường nổi giận. Trong khi đó, các nhà hoạt động nhân quyền phải lên tiếng cho rằng luật pháp của quốc gia Hồi giáo đang bị lạm dụng để trả thù cá nhân, theo The Straits Times.
Giáo viên dạy tiếng Ả Rập ông Gibreel Ahmed, 40 tuổi, đã bị bắt tại một trường công lập ở tỉnh Punjab, Pakistan vào ngày 14.5. Trước đó, ông đã đánh 2 anh em cùng học lớp 6 vì tội đi học trễ.
Cha mẹ 2 em đã phản ứng với ban quản lý trường trung học Gurmani. Nhà trường sau đó đã đình chỉ ông Ahmed sau khi xác minh sự việc.
Mọi chuyện tưởng như được giải quyết nhưng 4 ngày sau, phụ huynh đã đến cảnh sát và tố cáo ông Ahmed bang bổ thần linh. Nhà trường cho biết phụ huynh trước đó không hề nhắc đến việc này khi giải quyết chuyện đánh con.
Báng bổ là vấn đề cực kỳ nhạy cảm trong xã hội Pakistan, nhất là với những người Hồi giáo bảo thủ. Thậm chí, có nơi người bị cáo buộc tội báng bổ thần linh chưa được chứng minh là có tội hay không nhưng vẫn có thể bị đám đông đánh đập.
Nhiều trường hợp cáo buộc báng bổ thần linh có động cơ là trả thù cá nhân. “Vụ của giáo viên dạy tiếng Ả rập dường như là một lời buộc tội sai và để trả thù ông”, luật sư Shahbaz Ali Gurmani, người đã làm việc trực tiếp với phụ huynh có con bị đánh, nói với AFP.
Sự việc vẫn đang được điều tra. Trong thời gian này, ông Ahmed đang bị giam trong tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.