Giáo viên rập khuôn, học sinh rụt rè

0 Thanh Niên

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đây là mô hình do Bộ GD-ĐT khởi xướng giúp giáo viên, học sinh thể hiện tốt vai trò, khả năng của mình, tăng cường kỹ năng vận dụng vào cuộc sống, khắc phục dần tình trạng giỏi lý thuyết, kém thực hành… Tuy nhiên, Sở GD-ĐT đánh giá còn một số giáo viên áp dụng mô hình tương đối rập khuôn, chưa mạnh dạn sáng tạo trong các hoạt động, học sinh rụt rè trong hoạt động nhóm, chưa mạnh dạn đánh giá bạn.

Mô hình được triển khai đầu tiên tại Trường tiểu học Tân Thông (H.Củ Chi) từ năm học 2012 - 2013. Đến nay đã diễn ra ở hầu hết các trường  học 2 buổi/ngày tại 5 huyện: Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trong giờ thực hành /// Bảo Trân >

Sinh viên nên vào học từ mấy giờ?

Trước quy định bắt đầu giờ học lúc 6 giờ sáng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm khác nhau về giờ học phù hợp với sinh viên Việt Nam.