Giáo viên rập khuôn, học sinh rụt rè

0 Thanh Niên

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đây là mô hình do Bộ GD-ĐT khởi xướng giúp giáo viên, học sinh thể hiện tốt vai trò, khả năng của mình, tăng cường kỹ năng vận dụng vào cuộc sống, khắc phục dần tình trạng giỏi lý thuyết, kém thực hành… Tuy nhiên, Sở GD-ĐT đánh giá còn một số giáo viên áp dụng mô hình tương đối rập khuôn, chưa mạnh dạn sáng tạo trong các hoạt động, học sinh rụt rè trong hoạt động nhóm, chưa mạnh dạn đánh giá bạn.

Mô hình được triển khai đầu tiên tại Trường tiểu học Tân Thông (H.Củ Chi) từ năm học 2012 - 2013. Đến nay đã diễn ra ở hầu hết các trường  học 2 buổi/ngày tại 5 huyện: Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tuy nhiều áp lực nhưng lương giáo viên tiểu học hiện chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng/tháng /// Đào Ngọc Thạch>

Một người đi học có ít nhất 6 người 'giám sát' giáo viên

Lần đầu tiên, người đứng đầu ngành GD-ĐT chủ trì buổi tọa đàm để lắng nghe về thực trạng, nguyên nhân và những đề xuất nhằm giảm áp lực cho giáo viên đồng thời khẳng định sẽ rà soát để thay đổi tận gốc thực trạng này.
Một giờ học tiếng Anh của sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM  /// Đào Ngọc Thạch>

Chỉ 10 - 15% sinh viên đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Nhiều học sinh dù được học tiếng Anh trong suốt thời gian dài nhưng không thể nói một câu tiếng Anh hoàn chỉnh. Rất nhiều sinh viên không đáp ứng được chuẩn đầu ra của trường ĐH và doanh nghiệp.
Bà Trần Thị Thu Ngân, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) chia sẻ tại tọa đàm /// Thanh Nam>

Nhà vệ sinh sạch sẽ giúp học sinh hạnh phúc

Đó là ý kiến của bà Trần Thị Thu Ngân, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) khi nói về cách làm thế nào để học sinh có được sự hạnh phúc khi đến trường.