Giáo viên rập khuôn, học sinh rụt rè

03/02/2015 05:32 GMT+7

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đó là nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM về quá trình thí điểm mô hình trường học mới VNEN sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2014 - 2015.

Đây là mô hình do Bộ GD-ĐT khởi xướng giúp giáo viên, học sinh thể hiện tốt vai trò, khả năng của mình, tăng cường kỹ năng vận dụng vào cuộc sống, khắc phục dần tình trạng giỏi lý thuyết, kém thực hành… Tuy nhiên, Sở GD-ĐT đánh giá còn một số giáo viên áp dụng mô hình tương đối rập khuôn, chưa mạnh dạn sáng tạo trong các hoạt động, học sinh rụt rè trong hoạt động nhóm, chưa mạnh dạn đánh giá bạn.

Mô hình được triển khai đầu tiên tại Trường tiểu học Tân Thông (H.Củ Chi) từ năm học 2012 - 2013. Đến nay đã diễn ra ở hầu hết các trường  học 2 buổi/ngày tại 5 huyện: Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.