Giáo viên trường nghề phải học nghiệp vụ sư phạm từ 320 - 400 giờ

3 Thanh Niên
Theo đó, giáo viên trình độ trung cấp phải học 320 giờ, trong đó lý thuyết 98 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 207 giờ và thi/kiểm tra 15 giờ. Ở trình độ CĐ, thời gian học là 400 giờ với lý thuyết là 107 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 277 giờ và thi/kiểm tra là 16 giờ.
 /// Mỹ Quyên - Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
Bộ LĐ-TB-XH vừa trình Chính phủ dự thảo thông tư quy định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáo dạy trình độ trung cấp, CĐ, áp dụng đối với các trường ĐH, CĐ, viện nghiên cứu và các cơ quan, tổ chức khác được Bộ LĐ-TB-XH giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
Theo đó, giáo viên trình độ trung cấp phải học 320 giờ, trong đó lý thuyết 98 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 207 giờ và thi/kiểm tra 15 giờ. Ở trình độ CĐ, thời gian học là 400 giờ với lý thuyết là 107 giờ, thực hành - thảo luận - bài tập 277 giờ và thi/kiểm tra là 16 giờ.
Sau khi bồi dưỡng xong, giáo viên phải đạt được các năng lực như biên soạn, tổ chức dạy được giáo án lý thuyết, thực hành, tích hợp; đánh giá được kết quả học tập của người học. Ngoài ra, còn tổ chức được hoạt động giáo dục ở trường và biên soạn được chương trình đào tạo, đề cương môn học, mô đun.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Châu sa

Châu sa

Giáo viên các trường nghề đang bị buộc phải mặc áo cà sa và ăn chay.
Tài

Tài

Vấn đề chính là các chứng chỉ trước có gì khác?
Nếu bỏ đi thì đây là một sự lãng phí lớn.
Phòng

Phòng

Tôi nghĩ quan trọng nhất là trình độ tay nghề của giáo viên thì mới dạy nghề được

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cơ sở tại Thủ Đức /// Bảo Hân>

ĐH Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên có công ty cổ phần

Một trung tâm khoa học công nghệ thuộc Trường ĐH Bách khoa vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên được hình thành trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường THCS Cẩm Nhương (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)  /// PHẠM ĐỨC>

'Phải bắt nguồn từ nguyên nhân gốc rễ'

Theo PGS-TS Trần Thành Nam, những vụ bạo lực, xâm hại của các giáo viên gần đây chỉ là cá biệt song các vụ việc này phản ánh thực trạng về sự xuống cấp đạo đức của nhà giáo, cần có biện pháp giải quyết triệt để.
Học sinh Trường Dân tộc nội trú THCS Văn Chấn, Yên Bái /// T.N>

Thương lắm học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú!

Hội nghị tổng kết 10 năm mô hình trường phổ thông dân tộc nội trú diễn ra ngày 18.12 khi vụ việc hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, Phú Thọ, bị tố xâm hại hàng loạt học sinh của mình đang gây phẫn nộ trong xã hội.