Giữ trẻ ngày cận tết

26/01/2011 22:46 GMT+7

Cuối tuần này, trẻ học mầm non (MN) chính thức được nghỉ tết, trong khi nhiều phụ huynh hoặc còn đi làm hoặc bận rộn dọn dẹp nhà cửa… Hiểu được nhu cầu, nhiều trường MN tại TP.HCM vẫn giữ trẻ đến sát tết.

Giúp cả phụ huynh và giáo viên

Nhiều phụ huynh đã lên sẵn kế hoạch mang con đi làm, gửi con cho hàng xóm hoặc tìm trường MN tư thục gửi đỡ vài ngày nếu nhà trường không tổ chức dịch vụ này. Chị Lê Hồng Mai, có con học tại trường MN Hoa Hồng (Q.Gò Vấp), kể: “Hai năm rồi, cứ con nghỉ học thì mẹ phải xin nghỉ tết sớm. Vừa tranh thủ trông con, vừa dọn dẹp nhà cửa và sắm sửa. Năm nay, chắc phải dắt cháu đến công ty mẹ buổi sáng, công ty ba buổi chiều”.

Trước nhu cầu nói trên, nhiều trường MN đã có thông báo nhận trẻ. Thời gian nhận từ ngày 28 - 31.1 và 1 - 2.2 với mức phí theo thỏa thuận giữa trường và phụ huynh, dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/ngày.

Tại cuộc họp phụ huynh ngày 19.1, BGH trường MN Bến Thành (Q.1) đã thông báo không nhận giữ trẻ những ngày gần tết để giáo viên được nghỉ sớm. Thế nhưng sau đó trường cũng phải tổ chức giữ trẻ do quá nhiều phụ huynh yêu cầu. Phí giữ trẻ cho ngày 28.1 (25 tháng chạp) là 100.000 đồng/ngày, 3 ngày còn lại giá 120.000 đồng/ngày.

Các trường có tổ chức giữ trẻ trong những ngày giáp tết phải đảm bảo công tác tổ chức như những ngày bình thường. Phải có BGH, bộ phận y tế, bộ phận phục vụ để đảm bảo an toàn cho trẻ

Nguyễn Thị Kim Thanh
Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM

Rất nhiều trường MN công lập, tư thục tại các quận, huyện cho biết sẽ tổ chức dịch vụ này nếu phụ huynh đăng ký nhiều. Trường MN Hoa Lư, Q.1 đã có thông báo lịch giữ trẻ trong 4 ngày từ 28.1 - 1.2 với mức phí 100.000 đồng/ngày. Bà Lê Thị Kim Vân - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Việc kiếm chỗ giữ con trong những ngày giáp tết là nhu cầu cần thiết của rất nhiều phụ huynh nên trường tổ chức dịch vụ này từ nhiều năm nay”.

Trường MN 4 (Q.3) giữ trẻ các ngày 28, 29, 31.1 và ngày 1.2 với mức phí 80.000 đồng/ngày. Tại Q.5, hiệu trưởng các trường MN đã thông báo cho phụ huynh đăng ký, dựa theo số lượng cụ thể sẽ xin ý kiến Phòng GD-ĐT tổ chức giữ trẻ trong ngày giáp tết. Bà Võ Thị Thu - Trưởng phòng GD Q.5, cho hay: “Chúng tôi cũng khuyến khích các trường tổ chức trông các cháu trong những ngày này. Một phần là giúp phụ huynh có thời gian đi làm và chuẩn bị tết, phần nữa là tạo thêm thu nhập cho giáo viên ăn tết. Tuy nhiên, việc tổ chức dạy thêm vẫn phải thực hiện như những ngày bình thường, đảm bảo an toàn cho trẻ, vệ sinh thực phẩm…”.

Nhận luôn trẻ ngoài trường

Lịch nghỉ tết của HS MN tại TP.HCM bắt đầu từ ngày 28.1 đến hết ngày 7.2 (tức 25 tháng chạp đến mùng 5 tết)

Trường MN Hoa Lư (Q.1) là một trong số ít trường công lập mở rộng đối tượng giữ trẻ. Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Nếu phụ huynh có nhu cầu, trường cũng sẽ giữ trẻ ở những nơi khác như học sinh (HS) cũ hoặc anh chị em trong gia đình”.

Khác với các trường công lập, các trường MN tư thục hoạt động luôn cả thứ bảy nên nhiều trường cho biết ngày 28, 29.1, HS vẫn đến trường bình thường. Lịch nghỉ tết sẽ áp dụng từ 30.1 (27 tháng chạp), do đó từ ngày này các trường bắt đầu nhận giữ trẻ dịch vụ. Trường MN tư thục Việt Trung (Q.5) giữ trẻ đến hết ngày 30 tết. HS của trường nhận giữ với giá 60.000 đồng/ngày, ngoài trường giá 70.000 đồng/ngày. Ngoài ra, trường sẽ nhận trẻ từ mùng 4, mùng 5 tết cũng với giá tương tự.

Trong khi đó, trường MN tư thục Cầu Vồng (Q.Tân Bình) sẽ mở cửa cho HS đến hết ngày 31.1, dạy luôn ngày thứ bảy, chủ nhật (26 và 27 tháng chạp) và không tính thêm phí đối với HS của trường. Ngoài ra, trường có tổ chức nhận trẻ bên ngoài nếu phụ huynh có nhu cầu với mức phí 100.000 đồng/ngày cho 4 ngày (từ 28 - 31.1) và 150.000 đồng/ngày nếu phụ huynh đăng ký lẻ.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh  - Trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD-ĐT TP.HCM, phát biểu: “Cũng như mọi năm, Sở đề nghị các trường có tổ chức giữ trẻ trong những ngày giáp tết phải đảm bảo công tác tổ chức như những ngày bình thường. Phải có BGH, bộ phận y tế, bộ phận phục vụ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, các trường nếu thu xếp được có thể nhận thêm trẻ bên ngoài để trông giúp cho phụ huynh” .

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.