Giúp thí sinh huyện nghèo nhất nước đi thi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/06/2018 19:29 GMT+7

Dù kỳ thi THPT quốc gia 2018 được tổ chức ngay tại huyện nhà, nhưng nhiều thí sinh vẫn phải vượt quãng đường hàng trăm km để đi thi.

[VIDEO] CSGT tặng áo mưa cho thí sinh thi THPT Quốc gia tại TP.HCM

Đắk Glong là một trong 93 huyện nghèo nhất nước theo Quyết định phê duyệt danh sách các huyện nghèo và huyện thoát nghèo giai đoạn 2018-2020 của Chính phủ. Trường THPT Đắk Glong năm nay là điểm thi cho hơn 300 thí sinh đến từ các Trường THPT Đắk Glong, Lê Duẩn và dân tộc nội trú trong huyện.

Ông Lê Văn Lượng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Đắk Glong, cho biết: “Vì là vùng sâu vùng xa nên có tới 60% các em trong trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Địa bàn huyện rất rộng, nhiều em cách trường hàng trăm km như xã Quảng Hòa, trong khi gia đình các em thì rất khó khăn, chủ yếu trồng cà phê, cây ăn quả và làm thuê để kiếm sống”.

[VIDEO] Những giấc trưa không trọn vẹn ở trường thi
Thí sinh Đắk Glong thi xong bài thi KHTN sáng 26.6 MỸ QUYÊN

Dù vậy, mỗi năm Trường Phổ thông dân tộc nội trú của huyện chỉ tuyển 30 học sinh thuộc diện chính sách, được nuôi ăn ở. Những học sinh nhà nghèo, xa còn lại sẽ theo học 2 trường: THPT Đắk Glong và Lê Duẩn.

Trong những ngày thi, UBND huyện Đắk Glong đã chỉ đạo các ban ngành tập trung hỗ trợ tối đa các thí sinh ở xa đi thi. Theo đó, Trường Phổ thông dân tộc nội trú sẽ giúp đỡ chỗ trọ cho hơn 100 thí sinh. Các đoàn viên tìm thêm nhà trọ, suất ăn, uống và xe ôm miễn phí cho thí sinh.

Chị Phạm Thị Hằng, Phó bí thư Huyện đoàn Đắk Glong, chia sẻ: “Chúng tôi đã vận động các quán cơm trong huyện, mỗi quán tặng 10-20 suất cơm trưa. Trong 3 buổi thi đã phát 160 phiếu ăn miễn phí cho các em. Mấy ngày nay, một gia đình trưa nào cũng nấu ăn cho khoảng 70 thí sinh, 40 chỗ trọ miễn phí ở bên ngoài cũng được giới thiệu. Bên cạnh đó, đội tình nguyện viên gồm 35 bạn cũng sẵn sàng đưa đón thí sinh từ nhà trọ đến điểm thi và ngược lại”.

[VIDEO] Hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia dưới nắng nóng 36 độ C

Một số hình ảnh hỗ trợ thí sinh:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.