Hai chị em Phương Duy và Phương Uyên: Tiếng anh giúp tôi “chạm” đến đam mê

15/01/2016 10:57 GMT+7

Với thành tích học xuất sắc khi giành được học bổng toàn phần của Đại học quốc tế RMIT Việt Nam với số điểm IELTS khá cao cùng một năm du học tại Úc, hai chị em Phương Uyên và Phương Duy được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Với thành tích học xuất sắc khi giành được học bổng toàn phần của Đại học quốc tế RMIT Việt Nam với số điểm IELTS khá cao cùng một năm du học tại Úc, hai chị em Phương Uyên và Phương Duy được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công này, Uyên và Duy cho biết chính tiếng Anh là một trong những yếu tố quan trọng giúp hai chị em vững tin tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của riêng mình.
Xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc
Nhìn lại quá trình học tiếng Anh, hai chị em cho biết nhờ ba mẹ hiểu rõ tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với việc phát triển bản thân của con cái nên đã tạo điều kiện cho hai bạn tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm. Đối với Phương Uyên, bắt đầu tiếp xúc với môi trường tiếng Anh chuẩn tại Trung tâm Anh ngữ ILA từ năm 7 tuổi. Từ phần thưởng nhỏ bé đầu tiên là một phiếu mua sách trị giá 200 ngàn đồng nhận được sau bài tập cuối khóa ở ILA, Uyên có thêm động lực để tiếp tục chinh phục những thử thách lớn hơn trên con đường học vấn của mình. Trái ngược với sự nhút nhát ban đầu, Uyên mạnh dạn tham gia và đạt thành tích tốt trong nhiều kỳ thi hùng biện tiếng Anh của thành phố.
Hai chị em Phương Duy và Phương Uyên: Tiếng anh giúp tôi “chạm” đến đam mêVới nền tảng tiếng Anh vững chắc, Duy đã thật sự theo đuổi được niềm đam mê khoa học của bản thân
Nói về Phương Duy, tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn tại ILA khi chỉ mới là một cậu bé 6 tuổi, Phương Duy đã bộc lộ năng khiếu tiếng Anh từ nhỏ. Không những thế, Duy còn ấp ủ niềm đam mê khoa học rất lớn. Nhờ có nền tảng tiếng Anh vững chắc, Duy đã tự tin tham dự các giải thưởng khoa học quốc tế. Năm 2013, Duy là một trong ba học sinh đại diện cho khu vực miền Nam Việt Nam tham dự Hội chợ khoa học và kỹ thuật ứng dụng quốc tế Intel ISEF tại Mỹ. Cuộc thi quy tụ khoảng 1.600 bạn trẻ đến từ các nước trên thế giới ở 17 lĩnh vực khoa học khác nhau, Duy đã xuất sắc giành được giải 4 trong bảng kỹ thuật - điện - cơ khí.
Chia sẻ về lý do vì sao chọn ILA chứ không phải một trung tâm nào khác, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ của Phương Duy và Phương Uyên cho biết: “Không chỉ có Uyên và Duy mà tôi đã gửi gắm 4 đứa con mình cho ILA vì tôi biết đây không đơn giản chỉ là một trung tâm dạy ngoại ngữ với chất lượng giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao. Đây còn là nơi mà tất cả mọi người đều tập trung vào một việc còn quan trọng hơn, đó là: khơi gợi và nuôi dưỡng niềm đam mê của con trẻ với tiếng Anh. Mà một khi con bạn đam mê điều gì đó, thì chắc chắn các em sẽ hết mình với điều đó”.
Vững tin theo đuổi đam mê
Với nền tảng tiếng Anh vững chắc, Phương Uyên đã đạt số điểm khá cao trong kỳ thi IELTS (7.5) và xuất sắc giành được học bổng toàn phần của Đại học quốc tế RMIT Việt Nam với 3 năm học ở Việt Nam và 1 năm học tại Úc để hiện thực hóa ước mơ theo học ngành Thiết kế Truyền thông Đa phương tiện của mình.
Hai chị em Phương Duy và Phương Uyên: Tiếng anh giúp tôi “chạm” đến đam mê 2Nhờ có nền tảng tiếng Anh vững chắc, Phương Uyên đã hiện thực hóa ước mơ của mình khi theo đuổi ngành Thiết kế Truyền thông Đa phương tiện
Riêng Phương Duy, với chiến thắng tại “đấu trường” khoa học quốc tế, Duy đã được tuyển thẳng vào trường đại học danh tiếng: Đại học Bách Khoa. Bên cạnh đó, với số điểm IELTS cao ngất ngưỡng 8.0, Duy còn được nhận học bổng toàn phần 4 năm của Đại học quốc tế RMIT Việt Nam với 3 năm học ở Việt Nam và 1 năm học tại Úc để tiếp tục theo đuổi niềm mê khoa học của bản thân.
Đây chỉ mới là những thành công khởi đầu của hai chị em Phương Uyên, Phương Duy nhưng cũng đã minh chứng được tầm quan trọng của tiếng Anh như một bệ phóng giúp các bạn trẻ có thể vươn cao và vươn xa hơn trên con đường học vấn cũng như theo đuổi niềm đam mê của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.