Hải Phòng được tài trợ gần 1,65 tỉ đồng xây dựng thư viện thân thiện

Lê Tân
Lê Tân
16/08/2019 12:35 GMT+7

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã tài trợ cho Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng gần 1,65 tỉ đồng để xây dựng thư viện thân thiện.

Sáng 16.8, Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng và ABBank tổ chức lễ ký kết Dự án thư viện thân thiện cho học sinh tiểu học công lập. Với ngân sách gần 1,65 tỉ đồng, ABBank sẽ trang bị cơ sở vật chất gồm thảm xốp, kệ sách, bàn thấp, vật phẩm giáo dục và 53.135 quyển sách cho 10 trường tiểu học ở Hải Phòng xây dựng thư viện thân thiện.
Ngân sách trên cũng sẽ hỗ trợ các buổi tập huấn quản lý, xây dựng mô hình thư viện thân thiện mà tổ chức phi Chính phủ Room to Read sẽ hỗ trợ các thầy cô giáo.
Ông Vi Hải Nam, Quản lý phía Bắc của Room to Read, cho biết: “Ở thư viện thân thiện, sách được đặt trên kệ mở, vừa tầm với học sinh tiểu học để các em có thể dễ dàng tự lựa chọn. Không gian thư viện thoáng, nhiều ánh sáng với các vật phẩm thân thiện như thảm nhiều màu, bàn ghế thấp. Thư viện có nhiều góc sáng tạo, vẽ, đọc, tra cứu. Quy trình mượn sách đơn giản. Đặc biệt là nhân viên thư viện, giáo viên hướng dẫn luôn thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ học sinh”.

Sáng 16.8, Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố Hải Phòng và ABBank tổ chức lễ ký kết Dự án thư viện thân thiện cho học sinh tiểu học công lập

Ảnh Lê Tân

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó tổng giám đốc ABBank, chia sẻ: “Dự án Thư viện thân thiện tại Hải Phòng là món quà nhỏ mà ABBank muốn gửi tới các em học sinh và các thầy cô giáo nhân mùa tựu trường. Với thông điệp “Ươm mầm tương lai”, ABBank luôn mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trên bước đường nâng cao tri thức, văn hóa, kỹ năng sống. Qua dự án này, chúng tôi muốn giúp các em học sinh có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều đầu sách hay”.
Ông Nguyên Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng, cho rằng: “Mô hình thư viện thân thiện sẽ giúp học sinh có cách tiếp cận mới, hứng thú hơn với sách, qua đó giúp trẻ rời xa được các thiết bị điện tử hay truyện tranh không có kiến thức”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.